Mức chi tiêu cho nền tảng di động ở Trung Quốc vẫn bỏ xa nhiều đối thủ

Trung Quốc vẫn dẫn đầu thị trường. Ảnh: Kakuchopurei.
5/5 - (21 bình chọn)

Xsolla đã phát hành một báo cáo mới thông tin về tình trạng của ngành công nghiệp game di động trong năm nay.

Di động là nền tảng chơi game mang lại lợi nhuận cao nhất thế giới, tuy nhiên dễ bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố trên thị trường. Chi tiêu quảng cáo trên di động được dự đoán sẽ đạt 362 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2023, đánh dấu năm tăng trưởng hàng năm thứ 6, tuy nhiên mức tăng trưởng này đang chậm lại đáng kể. Năm 2020, năm đầu tiên xảy ra đại dịch ghi nhận ​​mức tăng trưởng 26,3%, trong khi mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023 dự kiến  đạt 7,4%. Trong khi đó, 6 năm qua cho thấy ​​chi tiêu quảng cáo tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 18,5%.

Trung Quốc vẫn dẫn đầu thị trường. Ảnh: Kakuchopurei.

Trung Quốc vẫn dẫn đầu thị trường. Ảnh: Kakuchopurei.

Theo Báo cáo thị trường di động năm 2023 của Adapt, bất chấp những biến động gần đây trên thị trường trong nước, Trung Quốc vẫn là quốc gia ưu tiên di động lớn nhất thế giới, với mức chi tiêu của người dùng dự đạt 42,4 tỷ USD, tiếp theo là Hoa Kỳ (24,02 tỷ USD), Nhật Bản (13,1 tỷ USD), Hàn Quốc (5,28 tỷ USD) và Đức (2,47 tỷ USD).

Xsolla cho hay về những thay đổi về quy định liên quan đến quyền riêng tư của người dùng đã ảnh hưởng đến doanh thu của các nhà phát triển trong toàn ngành di động và buộc các nhà phát triển phải đánh giá lại chiến lược của họ. Có 66% quốc gia trên toàn thế giới có luật về quyền riêng tư, bao gồm các thị trường ưu tiên di động như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil. Hơn 10% quốc gia đang soạn thảo luật trong khi 19% hiện chưa có luật, bao gồm một số quốc gia trong khu vực MENA trọng điểm.

Các quy định về quyền riêng tư đang thay đổi cũng có tác động đáng kể đến quảng cáo có mục tiêu, thậm chí cả những “gã khổng lồ” trong ngành như Apple cũng buộc phải thích nghi, trong khi các nhà phát triển đang gặp khó khăn trong việc thu hút sự chú ý của người dùng.

Có lẽ tác động nhiều nhất trong tất cả các thể loại là thể loại hypercasual, vốn trước đây chủ yếu dựa vào quảng cáo trong ứng dụng để kiếm tiền. Với xu hướng kiếm tiền chuyển sang mua hàng trong ứng dụng, các trò chơi này đã giảm mức độ phổ biến khi phải vật lộn để thích nghi, trong khi cả trò chơi kết hợp và trò chơi casual đều tăng cả về doanh số và lượt tải. Mặc dù vậy, việc mua hàng trong ứng dụng cũng giảm mức độ phổ biến, dẫn đến lợi nhuận giảm, cho thấy rằng các nhà phát triển trò chơi miễn phí có thể gặp khó khăn nếu họ chỉ dựa vào một kênh kiếm tiền.

Bất chấp những thách thức này, việc kiếm tiền từ quảng cáo vẫn là mối quan tâm của các nhà phát triển trong ngành di động. Việc áp dụng chiến lược trực tiếp đến người dùng với trọng tâm là sự tham gia của người dùng và phản hồi của cộng đồng đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin cần thiết nhằm quảng cáo hiệu quả trong khi vẫn tuân thủ các quy định.

Nhiều hãng thúc đẩy nội dung mới cho game. Ảnh: Vecteezy.

Nhiều hãng thúc đẩy nội dung mới cho game. Ảnh: Vecteezy.

Hơn nữa, Xsolla dự đoán các quy định về quyền riêng tư chặt chẽ hơn trong những năm tới, với việc Apple và Google có khả năng đưa ra các hạn chế mới về hạn chế thu thập và lưu trữ dữ liệu, điều này sẽ yêu cầu các nhà phát triển phải nhanh chóng thích ứng với các quy tắc mới.

Bất chấp những thay đổi này, triển vọng dài hạn của ngành game di động vẫn tích cực. Đặc biệt, các cửa hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến như một phương tiện để tránh phả chi trả phần trăm hoa hồng, cho phép các nhà sản xuất trò chơi giữ lại tỷ lệ doanh thu cao hơn.

mua hàng trong ứng dụng nạp game nền tảng di động

Theo: Game4v

Facebook