Data.ai đi sâu vào tình hình hoạt động của thị trường trong suốt quý 3 năm 2022 với tín hiệu cho một năm ấn tượng của game mobile.
Vào năm 2014, các báo cáo xuất hiện rằng ngành công nghiệp trò chơi đã kết hợp phim và nhạc có doanh thu cao, củng cố tiềm năng của trò chơi điện tử trong lĩnh vực giải trí.
Một phần của sự gia tăng mạnh mẽ về doanh thu đối với ngành vốn đã sinh lợi này là sự phát triển của trò chơi trên di động, vì nó phát triển từ trải nghiệm bình thường sang lĩnh vực chơi game hợp pháp theo đúng nghĩa. Các dự đoán được đưa ra là các nền tảng di động sẽ đưa thị trường lên một tầm cao mới và data.ai đã dự đoán vào đầu năm nay rằng lĩnh vực này sẽ tạo ra 60% tổng số tiền kiếm được từ chơi game vào năm 2022. Một báo cáo mới xác nhận rằng dự đoán vẫn chính xác , với trò chơi di động được thiết lập để tiếp tục thống trị thị trường.
Trong quý 3 năm 2022, game thủ đã chi hơn 1,54 tỷ đô la mỗi tuần trong trò chơi và tải xuống hơn 1,1 tỷ tựa game. Con số này thể hiện sự sụt giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2021, nhưng vẫn cao hơn 25% so với tổng số trong giai đoạn trước đại dịch. Điều này cho thấy rằng, trong khi thị trường đang bình thường hóa sau khi nới lỏng các hạn chế về đại dịch trên toàn thế giới, nhiều người mới chơi game đã duy trì hoạt động, dẫn đến tăng doanh thu và lượt tải nhích lên.
Trò chơi chiếm ưu thế hơn nhiều trên Google Play so với trên cửa hàng ứng dụng. Gần một nửa trong số 30 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trên cửa hàng Google Play là dành cho trò chơi, so với chỉ 25% trên iOS. Google Play thống trị doanh thu, tạo ra 2/3 trong số 11,4 tỷ đô la được tạo ra trong quý. Ngược lại, chơi game chỉ chiếm hơn 50% trong số 21 tỷ đô la kiếm được trên iOS.
Google Play đã chứng kiến thành công đặc biệt ở Ấn Độ và Brazil về lượt tải, trong đó Iraq, Việt Nam và Bangladesh cho thấy mức tăng trưởng hàng quý lớn nhất. Xét về mức độ chi tiêu của người chơi, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tạo ra doanh thu cao nhất, trong khi Pháp, Việt Nam và Ý có mức tăng trưởng theo quý lớn nhất.
Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu về số lượt tải game iOS, trong đó Trung Quốc, Việt Nam và Pháp có mức tăng trưởng lớn nhất kể từ quý 2. Mỹ và Nhật dẫn đầu thị trường iOS về mặt doanh thu, trong khi Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản có mức tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các thiết bị Android và Google Play không có sẵn ở Trung Quốc và do đó các thiết bị iOS thống trị thị trường.
Subway Surfers, Honor of Kings và Roblox tiếp tục thống trị trong các danh mục tương ứng (lượt tải, chi tiêu và lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU)), trong khi tình hình ở các vị trí thấp hơn vẫn không ổn định. Stumble Guys đã chứng tỏ là game có sức sống mạnh mẽ trong quý này, leo ba vị trí lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng tải xuống và lọt vào bảng xếp hạng MAU ở vị trí thứ 8.
Diablo Immortal tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn này, nhảy vọt lên 55 bậc để lọt vào bảng xếp hạng chi tiêu của người dùng ở vị trí thứ 7. Trò chơi lần đầu tiên được ra mắt vào cuối quý hai và nhanh chóng chứng tỏ được thành công vang dội, đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải của iPhone tại 122 thị trường và 16 trên Google Play. Trò chơi cũng đạt được thành công tương tự về mức nạp của game thủ, đứng đầu trên 27 thị trường iPhone và 5 thị trường Google Play. Điều này cho thấy rằng, mặc dù trò chơi vẫn chiếm ưu thế trên Google Play so với App Store, thì tiềm năng doanh thu mạnh mẽ trên iOS không nên bị giảm giá.
Theo: Game4v