Vào năm 2024, một giao dịch mua lại khác trị giá hơn 100 triệu USD sẽ diễn ra trong ngành trò chơi theo quan điểm một số người đứng đầu công ty game chia sẻ.
Vào năm 2024, một giao dịch mua lại khác trị giá hơn 100 triệu USD sẽ diễn ra trong ngành trò chơi. Những công ty tiềm năng bao gồm Sony, NetEase, Nintendo, Valve, Epic Games, EA và Take-Two đang phát triển mạnh mẽ lĩnh vực kinh doanh trò chơi. Ngoài ra các công ty như Apple, Netflix, Disney, Meta và Amazon cũng khẳng định giá trị của mình. Chính vì thế, thương vụ ngành game sẽ được kỳ vọng tạo ra giá trị lớn có thể không bằng kỷ lục từ thương vụ Microsoft-Activision Blizzard năm 2023. Trong khi đó, Microsoft có thể sử dụng các sản phẩm trò chơi di động của King để cố gắng ra mắt một cửa hàng ứng dụng di động mới vào năm nay.
Các chuyên gia cũng nhận định, trong ngành công nghiệp trò chơi, Ả Rập Xê-út có thể sẽ thực hiện ít nhất một vụ mua lại lớn, tạo nên điểm nhấn trong năm 2024. Ả Rập Xê-út đang nhanh chóng chuyển đổi nền kinh tế và xã hội của mình theo tầm nhìn đầy tham vọng tầm nhìn 2030, nhằm mục đích đa dạng hóa nền kinh tế khỏi dầu mỏ và tạo ra một xã hội năng động, hiện đại và cạnh tranh toàn cầu. Một trong những lĩnh vực mới nổi mà Ả Rập Xê-út muốn phát triển là ngành công nghiệp game, lĩnh vực mà hãng có sự đầu tư bài bản.
Ả Rập Xê-út là một trong những quốc gia thuộc khu vực MENA và so với phần còn lại của thế giới, thị trường trò chơi MENA vẫn còn tương đối nhỏ. Thị trường trò chơi toàn cầu là một ngành công nghiệp trị giá 138 tỷ đô la và dự kiến sẽ đạt 300 tỷ đô la vào năm 2025, với tốc độ CAGR là 9,3%. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện là thị trường trò chơi lớn nhất thế giới, chiếm 47% doanh thu trò chơi toàn cầu, tiếp theo là Bắc Mỹ và châu Âu.
Bên cạnh đó, nhiều báo cáo chỉ ra AI sẽ tham gia và tăng tốc đáng kể quá trình phát triển trò chơi. Đồng thời, sự tiến bộ của các công cụ trò chơi như Unreal sẽ là đối thủ với AI trong việc phát triển trò chơi, cho phép nhiều nhà làm game bắt đầu tạo trò chơi mới hơn. Tất nhiên, khi ngày càng có nhiều game tung ra thị trường, sự cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt. MMO và trò chơi theo lượt tiếp tục là thể loại duy trì độ phổ biến. Các nhà phát hành game lớn sẽ tung ra nhiều trò chơi 2A hơn và tái cân bằng đầu tư vào các trò chơi trực tuyến.
Theo: Game4v