Trong số 3.007 người tham gia cuộc khảo sát, nam giới chiếm 86,6% và nữ giới chỉ chiếm 13,4% làm việc trong ngành game.
Ngành công nghiệp game ngày càng thu hút nam giới, điều này cũng liên quan mật thiết đến văn hóa xã hội của xã hội Nhật Bản. Sự mất cân bằng giới tính này cũng ảnh hưởng đến tình trạng làm game. Cuộc khảo sát cho thấy chỉ 38,9% số người được hỏi có vợ / chồng và ít hơn 1/4 (24,7%) số người được hỏi có con, trong khi 1,6% số người được hỏi không có vợ / chồng có con, tức là họ là cha mẹ đơn thân.
Về độ tuổi, hơn một nửa số người được hỏi dưới 35 tuổi, trong đó nhóm tuổi 25-29 chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm 22,5%, tiếp theo là nhóm tuổi 30-34, chiếm 21,7%. Về trình độ học vấn, người trả lời phỏng vấn từ đại học và cao đẳng lần lượt chiếm 41,7% và 36,5% và 15,9% đối với thạc sĩ. Nhìn chung, giáo dục đại học vẫn là một ngưỡng khó để gia nhập ngành công nghiệp game tại Nhật Bản.
Điều thú vị là chỉ có 35,5% người được hỏi học các chuyên ngành liên quan trực tiếp đến game, trong khi 18,7% người được hỏi học các chuyên ngành liên quan đến công nghệ thông tin, bên cạnh các chuyên ngành nghệ thuật (13,9%), chuyên ngành kinh tế và quản lý (4,9%), chuyên ngành xã hội (3,7%) và chuyên ngành văn học, lịch sử (3,1%) chiếm nhiều hơn.
Tương ứng, trong số những người được hỏi, kỹ sư (lập trình viên) chiếm tỷ lệ cao nhất, đạt 45,4%, tiếp theo là nghệ sĩ (artist), chiếm 20,7%. Cũng có sự khác biệt đáng kể về giới tính giữa hai nghề, với 50,3% nam giới là lập trình viên, trong khi 55% nữ giới được hỏi là nghệ sĩ.
Về cấp bậc, hơn 60% số người được hỏi là nhân viên bình thường và gần hai người khác trở thành trưởng nhóm, và tỷ lệ giám đốc, trưởng bộ phận và bộ trưởng đã giảm đáng kể. Tỷ lệ nhân viên này cũng được phản ánh trong thời gian đầu vào. Gần một nửa (46,8%) người được hỏi đã làm việc tại công ty hiện tại dưới 3 năm và 16,8% khác đã làm việc từ 3-6 năm. Tỷ lệ game thủ không thay đổi công ty trong hơn 18 năm chiếm cho 7,8%.
Tuy nhiên, về kinh nghiệm trong toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi, chỉ có 28,6% số người được hỏi đã làm việc trong ngành này ít hơn 3 năm và 17,5% số người được hỏi đã làm việc trong ngành công nghiệp hơn 18 năm. Thời gian làm việc trung bình của tất cả những người được hỏi là 9,61 năm, không có sự khác biệt nhiều giữa nam và nữ.
Xét về số lần nhảy việc, các game thủ Nhật Bản cũng cho thấy sự ổn định đáng kể. Báo cáo cho hay 56,7% người được hỏi chưa từng thay đổi công việc, 21,2% và 9,9% người được hỏi đã thay đổi công việc lần lượt một lần và hai lần, sau hơn 6 lần, tỷ lệ người được hỏi trong mỗi phân khúc là dưới 1%.
Theo: Game4v