Nexon kỷ niệm 10 năm tại Nhật, gây dựng tên tuổi game Hàn Quốc

Các giai đoạn phát triển của Nexon trong 10 năm
Đánh giá post

QUỐC TẾ_ Nexon đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm niêm yết trên thị trường. Công ty cũng có kế hoạch cho 10 năm tới với các trò chơi trọng điểm.

Theo báo cáo, Nexon có vốn hóa thị trường khoảng 20,84 nghìn tỷ won, đã tăng giá trị doanh nghiệp của mình lên khoảng 4 lần trong 10 năm qua. Giá trị vốn hóa thị trường của hãng game Hàn Quốc bắt đầu giao dịch cách đây 10 năm với giá khởi điểm khoảng 14.000 won, vào khoảng 5,7 nghìn tỷ won theo thời gian.

Nexon đã duy trì sự tăng trưởng ổn định kể từ khi niêm yết tại Nhật Bản và đã trở thành một công ty điển hình của xứ kim chi về game, đã thành công trong việc niêm yết ở nước ngoài. Nexon được ví như Line, một công ty con của Naver, được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo vào năm 2016.

Các giai đoạn phát triển của Nexon trong 10 năm

Các giai đoạn phát triển của Nexon trong 10 năm

Nexon chú ý đến những nhà phát triển game trực tuyến sau khi thành lập và nhanh chóng phát triển IP và sức mạnh phát triển thông qua những khoản đầu tư táo bạo.

Năm 2004, Nexon mua lại Widget từ nhà phát triển Maple Story cùng với IP này, một số IP khác được phát triển nội bộ như Land of the Wind và Crazy Arcade B&B.

Vào tháng 07 năm 2008, hãng đã mua lại Neople, nhà phát triển Dungeon & Fighter và Game High, tiền thân của Nexon GT vào năm 2010.

Ngay sau khi niêm yết, công ty đã đặt nền móng cho việc mở rộng nền tảng di động nhờ vào sự tăng trưởng của IP trò chơi của riêng mình và dịch vụ trò chơi bóng đá trực tuyến FIFA Online 3. Công ty tiếp tục sáp nhập công ty con Nexon Mobile và mua lại tất cả cổ phần trong Gloops.

Nexon đã tăng cường khả năng cạnh tranh của mình trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi di động vào năm 2015 bằng cách mua lại Bullion Games, công ty đã phát triển loạt game nhập vai hành động di động Dark Avenger, đồng thời đầu tư vào Net Games và Barunson E&A, cổ đông lớn nhất của Net Games.

Trong năm 2017, các trò chơi di động của Nexon đã phát triển nhanh chóng với thành công liên tiếp. Axe và Dark Avenger 3 lần lượt chiến thắng các hạng mục trong Giải thưởng Game Hàn Quốc về Sáng tạo công nghệ năm 2017, và phần tiếp theo của HIT, Overhit, là sản phẩm xuất sắc nhất trên Apple App Store ngay sau khi mở cửa, đạt được vị trí thứ 2 về doanh số App Store và vị trí thứ 3 về doanh số hàng đầu trên Google Play.

Vào năm 2020, với sự tăng trưởng cân bằng của mảng kinh doanh trực tuyến PC và di động, Nexon đã phá kỷ lục về doanh thu hàng năm cao nhất từ ​​trước đến nay, lần đầu tiên phá vỡ kỷ lục 3 nghìn tỷ won doanh thu trong ngành trò chơi.

Các trò chơi trọng điểm của hãng

Các trò chơi trọng điểm của hãng

Cụ thể, doanh số game mobile ghi nhận 1,37,1 nghìn tỷ won nhờ thành công liên tiếp của các trò chơi ra mắt trong năm 2019 như V4, Kart Rider Rush Plus, FIFA Mobile và Kingdom of the Wind: Kite. Thông qua đó, Nexon đã nâng cao tính ổn định của danh mục đầu tư với tỷ trọng doanh thu cân bằng của cả nền tảng di động và PC.

Vào năm 2022, Nexon có kế hoạch giới thiệu một số tựa game mới: Dungeon & Fighter Mobile dự kiến ​​ra mắt vào quý 1 năm sau, đã bắt đầu cho đặt trước tại Hàn Quốc vào tháng 11.

Trò chơi đa nền tảng KartRider: Drift đã hoàn thành thử nghiệm lần thứ ba ở Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu, bao gồm cả Hàn Quốc từ ngày 09 đến ngày 15. Hãng cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho ra mắt trò chơi bắn súng PC mới Project D.

Nexon cũng đang tích cực tuyển dụng nhân tài. Trong nửa cuối năm nay, 200 nhân viên mới đã được tuyển chọn thông qua kỳ thực tập chuyển đổi Nectorial, và hơn 1.000 nhân viên mới dự kiến ​​sẽ được vào làm việc cho năm 2022.

game hàn quốc nexon niêm yết thị trường

Theo: Game4v

Facebook