Một nghiên cứu từ Healthy Gamer và Stream Hatchet cho thấy những người sáng tạo nội dung game có nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần hơn những người khác do tính chất công việc.
Healthy Gamer do Tiến sĩ Alok Kanojia, còn được gọi là Tiến sĩ K, đứng đầu nghiên cứu đã làm việc với những người sáng tạo nội dung game trong thời gian 2,5 năm qua thông qua chương trình khảo sát của mình. Chương trình được nghiên cứu, bảo trợ bởi nền tảng toàn diện của Tiến sĩ K với tư cách là bác sĩ tâm thần cùng với tu sĩ Ayurveda. Đối tượng khảo sát là những người tạo nội dung game trên Twitch, YouTube và TikTok.
Nghiên cứu thông qua chương trình của Healthy Gamer nhằm mục đích cải thiện hiệu quả cả sức khỏe tinh thần và hiệu suất của người sáng tạo nội dung dựa trên dữ liệu từ Stream Hatchet.
So với dân số nói chung, những người làm video nội dung game đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần hơn. Tỷ lệ kiệt sức, lo lắng và trầm cảm được báo cáo đều cao hơn so với nhóm người thông thường. Những con số cũng được công bố bởi các nghiên cứu khác được trích dẫn trong báo cáo, cùng với đó là thách thức về sức khỏe tâm thần phổ biến hơn ở những người sáng tạo content creator.
Dữ liệu nêu bật những thách thức mà người sáng tạo phải đối mặt về những tác động của công việc như áp lực về nội dung đổi mới, lượng người theo dõi, tăng trưởng của kênh, doanh thu kiếm được… Dựa trên cuộc khảo sát 74 khách hàng của Healthy Gamer, 76% người sáng tạo nội dung game muốn tìm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Họ đang phải đối phó với thách thức để đáp ứng nhu cầu về năng suất và độ phổ biến của bản thân.
Báo cáo cho biết, chiến lược để cải thiện sức khỏe tâm thần là khuyến khích nghỉ ngơi, phục hồi nhưng đối với những người sáng tạo, việc nghỉ quá lâu có thể dẫn đến ảnh hưởng về thu nhập đáng kể. Vì vậy, điều cần thiết là phát triển các chiến lược phù hợp để giúp người sáng tạo duy trì công việc đồng thời thúc đẩy sức khỏe tinh thần tốt là các liệu quả phục hồi tự nhiên. Chương trình của Healthy Gamer thông qua các phương pháp tiếp cận dành riêng cho người sáng tạo, giúp họ quản lý thời gian, điều chỉnh tính chất công việc theo nhu cầu riêng của từng người sáng tạo. Kết quả sẽ được thể hiện qua 12 tuần.
Bằng việc sử dụng các công cụ đo lường tiêu chuẩn để đánh giá tỷ lệ lo lắng, trầm cảm, chỉ số sức khoẻ, nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ K đã giúp được nhiều người sáng tạo giảm tình trạng lo lắng, cải thiện 40% hiệu suất làm việc. Sau cùng làm sao để điều hoà được quá trình nghỉ ngơi làm việc đối với người sáng tạo nội dung game vẫn là cách quan trọng nhất để giữ được sức khoẻ ổn định khi mà công việc này thường xuyên đối mặt áp lực, có thể phải thức khuya hoặc giờ giấc thay đổi liên tục.
Theo: Game4v