Nhà phát triển game liệu có còn tin tưởng vào metaverse?

Báo cáo ngành game.
Đánh giá post

Hội nghị các nhà phát triển trò chơi (GDC) đã công bố kết quả khảo sát hàng năm về tình trạng hiện tại của ngành công nghiệp trò chơi.

Dưới đây là những điểm chính rút ra từ nghiên cứu, bao gồm cả quan điểm của nhà phát triển về siêu dữ liệu và hợp nhất liên quan đến việc làm game với metaverse.

Báo cáo ngành game.

Báo cáo ngành game.

Hơn 2.300 nhà phát triển đã tham gia vào cuộc khảo sát báo cáo Tình hình ngành công nghiệp game năm 2023. Tài liệu này được thực hiện bởi GDC phối hợp với các nhà phát triển trò chơi. Hầu hết những người được hỏi là nhà thiết kế trò chơi, lập trình viên, quản lý sản xuất và nghệ sĩ làm việc tại các công ty độc lập (39%) hoặc AAA (23%).

Dữ liệu chính từ cuộc khảo sát cho biết, PC vẫn là nền tảng hàng đầu, với 65% nhà phát triển tạo trò chơi cho PC, tiếp theo là PlayStation 5 (33%), Xbox Series X|S (30%), Android (27%) và iOS (26%). Đám mây dường như đang dần trở nên phổ biến với 7% số người được hỏi đang lên kế hoạch thực hiện các dự án tiếp theo của họ cho Xbox Cloud Gaming. Trong khi đó, 4% muốn phát triển trò chơi cho PS Plus (Extra hoặc Premium). Hầu hết các nhà phát triển thích mô hình kinh doanh cao cấp (50%) hoặc miễn phí tải xuống (36%). DLC trả phí và mua hàng trong ứng dụng cũng nằm trong top 5.

Kết quả còn cho hay, 14% số người được hỏi cho rằng game Fortnite có khả năng chiến thắng trong cuộc đua metaverse, tiếp theo là Meta’s Horizon Worlds (7%), Minecraft (7%), Roblox (5%) và Google/Apple (3%). Bất chấp những tranh cãi xung quanh thuật ngữ này, 45% nhà phát triển, so với 33% vào năm 2022, tin rằng “khái niệm metaverse sẽ không bao giờ thực hiện được như cam kết”. Có 75% nhà phát triển không quan tâm đến công nghệ metaverse, với 61% phản đối.

Nền tảng phổ biến để tạo dự án game mới.

Nền tảng phổ biến để tạo dự án game mới.

Báo cáo cho hay 17% số người được hỏi nghĩ rằng các thương vụ M&A lớn sẽ có tác động tích cực đến ngành công nghiệp trò chơi. Nhưng 44% tiêu cực về xu hướng hợp nhất và khoảng 1/3 cho biết họ không chắc chắn. Một số người tin rằng hợp nhất có hại cho sự đổi mới và đa dạng sản phẩm, trong khi những người khác nghĩ rằng “không nên sợ điều đó”.

Hầu hết các nhà phát triển làm việc 40 giờ mỗi tuần hoặc ít hơn. Chỉ 4% số người được hỏi làm việc trên 60 giờ mỗi tuần. 14% nhà phát triển thừa nhận rằng áp lực quản lý khiến họ phải làm việc nhiều hơn, trong khi 73% người được hỏi nói rằng họ cố gắng vì họ cảm thấy cần như vậy để phát triển bản thân, gia tăng thu nhập cũng như thúc đẩy  tiến độ công việc.

metaverse ngành Game nhà phát triển game

Theo: Game4v

Facebook