Nhà sản xuất điều hành của Lords of the Fallen tuyên bố tựa game của họ vượt qua tất cả các trò chơi Soulslike về chất lượng co-op.
Mới đây một đại diện từ Hexworks đã tự tin tuyên bố rằng Lords of the Fallen mang đến trải nghiệm co-op vượt trội hơn hẳn so với các game cùng thể loại. Lords of the Fallen, được phát triển bởi Hexworks và được CI Games xuất bản, đã khẳng định vị thế nhất định trong thể loại Soulslike RPG.
Lords of the Fallen đóng vai trò là người kế thừa tinh thần cho tựa game cùng tên năm 2014, đánh dấu sự khởi động lại mạnh mẽ của loạt game. Nỗ lực tập thể với sự đóng góp sáng tạo của hơn 400 nhà phát triển đã mang đến cho người chơi vô số lựa chọn, bao gồm hứa hẹn về ba kết thúc độc đáo và một loạt 30 tên trùm đầy thách thức, mời gọi trải nghiệm gameplay đa dạng và lặp lại. Lords of the Fallen còn tự hào có một kho vũ khí ấn tượng, bao gồm 194 loại vũ khí và khiên, cùng với 339 bộ áo giáp. Nó cũng đem đến 76 phép thuật và chất xúc tác, tạo thêm chiều sâu cho lối chơi.
Tuy trò chơi vẫn còn gây tranh cãi vì một số người cho là nó dở, một số người không, nhưng không thể phủ nhận tựa game đã có mục tiêu rất tham vọng. Trong stream hỏi đáp gần đây sau khi phát hành Lords of the Fallen vào ngày 13 tháng 10, nhà sản xuất điều hành và cũng là người đứng đầu Hexworks Saul Gascon đã đào sâu vào hệ thống co-op của trò chơi dựa trên phản hồi từ cộng đồng người chơi. Khi được hỏi về những thay đổi tiềm năng đối với trải nghiệm co-op, Gascon bày tỏ kiên quyết ý định không thay đổi bản chất cốt lõi của trò chơi và muốn nó tạo ra sự khác biệt so với các tựa game khác như Remnant. Ông nhấn mạnh cam kết của Hexworks trong việc cải thiện trải nghiệm của người chơi sao cho nó phù hợp một cách hợp lý với tầm nhìn của họ. Gascon giải thích rằng, nguyên tắc thiết kế quan trọng là bảo vệ tính toàn vẹn của thế giới của người chơi chủ khỏi sự can thiệp gây rối, lý do dẫn đến một số hạn chế về co-op.
Gascon tự hào chỉ ra tính linh hoạt co-op của trò chơi, nhấn mạnh rằng người chơi có thể cùng nhau khám phá không bị gián đoạn mà không gặp phải những hạn chế thường thấy trong các Soulslike khác. Nhấn mạnh việc sử dụng Sanguinarix một cách sáng tạo để hồi sinh nhằm tăng thêm tính linh hoạt hơn nữa cho trải nghiệm co-op, Gascon tự tin nhận xét rằng trong lĩnh vực Soulslikes thì Lords of the Fallen có lẽ tự hào là thiết kế co-op tốt nhất và dễ thích nghi nhất. Ông thừa nhận vẫn còn chỗ để cải tiến nhưng nhấn mạnh thiết kế hiện tại của họ là vượt trội so với các tựa game khác cùng thể loại.
Hiện tại tựa game vẫn có những sự đón nhận trái chiều. Các bài đánh giá về Lords of the Fallen đã khen ngợi lối chơi cốt lõi mạnh mẽ và cơ chế thế giới kép đầy sáng tạo, gợi nhớ đến những tựa game như Elden Ring và Dark Souls, nhưng nó cũng thu hút sự chú ý đến các vấn đề như tối ưu kém, thiết kế bản đồ chật chội và phức tạp, vô số kẻ thù thách thức và chiến thuật đôi khi không công bằng của kẻ thù, hay âm nhạc và các hoạt ảnh, cảm giác không sánh bằng các tựa game của FromSoftware. Đánh giá cũng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Hexworks nhằm giải quyết và cải thiện những vấn đề hiện có, gợi ý về tiềm năng Lords of the Fallen sẽ phát triển thành trải nghiệm chơi game cân bằng và tinh tế hơn theo thời gian.
Xem thêm: Assassin’s Creed Red hé lộ hình ảnh mới của nhân vật nữ chính
Theo: Game4v