Các trò chơi soulslike vốn nổi tiếng về độ khó, nhưng ngay cả các nhà phát triển FromSoftware cũng thừa nhận rằng Elden Ring đã đi quá xa.
Elden Ring là trò chơi mới nhất của nhà phát triển các tựa game Dark Souls là FromSoftware, đây cũng sẽ là trò chơi lớn nhất mà studio từng làm. Công ty thường mở các đợt thử nghiệm mạng kín cho các tựa game của mình để kiểm tra chế độ nhiều người chơi của họ và thu được phản hồi của người hâm mộ, nhưng đợt thử nghiệm dành cho Elden Ring đã biến trò chơi trở nên khác hơn rất nhiều so với trước đây. Một thay đổi đáng ngạc nhiên nhất là những con trùm quá mức khó nhằn, vì vậy độ khó của chúng đang được điều chỉnh.
Trong một cuộc phỏng vấn với GamerBraves, nhà sản xuất Elden Ring là Yasuhiro Kitao đã nói về tất cả những điều anh ấy học được từ đợt thử nghiệm mạng kín. Một trong những điều chỉnh lớn nhất mà FromSoftware thực hiện là HUD, thứ mà thử nghiệm cho thấy là quá đơn giản và cơ bản để truyền tải nhiều thông tin đến người chơi. Họ rất vui khi có thể sử dụng phản hồi của người chơi để cải thiện tựa game trở nên tốt hơn.
Nhưng một thay đổi ngạc nhiên nhất là FromSoftware không muốn người chơi phải chết mọi lúc. Là một phần của thử nghiệm mạng kín, Kitao nhận ra rằng họ phải cân bằng lại Margit the Fell Omen, một con trùm lớn ở bản beta. Nó quá mức khó nhằn để người chơi có thể đánh bại, đặc biệt khi nó là một trong những con trùm đầu tiên mà người chơi sẽ phải đối mặt trong Elden Ring. Kitao nói với GamerBraves rằng “Chúng tôi không muốn làm mấy con trùm khó hơn thế nữa”, đó là lý do tại sao anh ấy quyết định cân bằng lại các con trùm.
Phép thuật trong Elden Ring cũng phải được điều chỉnh, vì chúng được cho là quá mạnh. Trong một tựa game thế giới mở thì những vũ khí tầm xa quá mạnh để kẻ thù có thể đối phó lại là điều không nên, đặc biệt là đối với thể loại game soulslike được biết đến là nhiều thách thức của FromSoftware. Tựa game cũng sẽ vẫn còn nhiều địa điểm kín đáo và nguy hiểm hơn để game thủ khám phá trên khắp thế giới, chẳng hạn như những đầm lầy độc trong các tựa game soulslike trước sẽ quay trở lại.
Elden Ring đã đưa ra một số thách thức mới cho các nhà phát triển, họ nhận thấy rằng việc biến một trò chơi soulslike thành một tựa game thế giới mở là phần khó nhất trong quá trình phát triển. Để có thể đảm bảo rằng người chơi sẽ không cảm thấy nhàm chán vì không có gì để làm trong khi vẫn giữ được các thử thách thực sự khó khăn đặc trưng của nó, các nhà phát triển đã phải vật lộn để tìm ra sự cân bằng tốt nhất cho trò chơi. Nhờ vào công sức của họ, tựa game hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho các game thủ.
Xem thêm: Salt and Sacrifice ấn định ngày phát hành
Theo: Game4v