Nhà sản xuất Final Fantasy 16: ‘Không có chuyện tôi muốn bỏ việc đếm số trong các phần game tương lai’

Final Fantasy 16

Nhà sản xuất Final Fantasy 16 đã phản hồi một tuyên bố trước đây của anh về việc các trò chơi trong tương lai sẽ loại bỏ các con số.

Final Fantasy 16

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó vào đầu tháng 5, nhà sản xuất Final Fantasy 16 gợi ý rằng series Final Fantasy có thể loại bỏ việc đánh số các phần game trong tương lai.

Nhà sản xuất của Final Fantasy 16 làm rõ một tuyên bố trước đây của anh về việc series Final Fantasy có thể loại bỏ các con số cho các phần sau. Phần thứ mười sáu rất được mong đợi trong nhượng quyền thương mại lâu dài này sẽ ra mắt vào cuối tháng này, hiện độc quyền cho máy chơi game PS5. Người hâm mộ đã nhận được rất nhiều thông tin về trò chơi khi nó sắp phát hành và phần lớn trong số đó đến từ nhà sản xuất của nó, Naoki Yoshida hay còn gọi là Yoshi-P. Yoshida đã làm khá nhiều việc để quảng bá cho trò chơi sắp ra mắt trong nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau, cùng với việc thảo luận về tương lai của series Final Fantasy.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó vào đầu tháng 5, nhà sản xuất Final Fantasy 16 gợi ý rằng series Final Fantasy có thể loại bỏ việc đánh số các phần game trong tương lai. Có thông tin cho rằng anh ấy đang thảo luận về khả năng loại bỏ các con số cho các trò chơi trong tương lai với Square Enix, mặc dù điều đó sẽ nằm ngoài thẩm quyền của anh ấy. Cuộc phỏng vấn cũng nói rằng anh ấy hiểu tại sao quy ước đánh số sẽ gây nhầm lẫn cho những người hâm mộ mới hơn, ví dụ như là việc các game thủ mới đó có thể tin rằng họ cần chơi các trò chơi trước đó để bắt đầu trò chơi tiếp theo. Yoshida gần đây đã lên tiếng để làm rõ rằng đây không phải là những gì anh ấy thực sự đã nói trong cuộc phỏng vấn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Weekly Ochiai, một kênh YouTube tin tức của Nhật Bản, nhà sản xuất Final Fantasy 16 nói rằng anh ấy không nói rằng anh ấy muốn xóa các con số, mà là các nhà báo “lá cải” mơi cho rằng anh ấy muốn làm thế. Yoshida nói rằng anh ấy đã được hỏi liệu anh ấy có nghĩ đến việc loại bỏ số “16” khỏi tiêu đề của Final Fantasy 16 hay không và anh ấy chia sẻ đã thảo luận về điều đó trước đây. Tuy nhiên việc nói rằng anh ấy muốn xóa hoàn toàn những con số khỏi các phần game trong tương lai là điều bị biến tướng bởi các nhà báo và điều đó không đúng.

Yoshida thấy buồn cười khi các trang báo đã biến tướng tuyên bố của anh ấy thành một điều gì đó mà anh ấy không hoàn toàn có ý đó nhưng cũng rất vui khi có cơ hội làm rõ mọi thứ.

Yoshida làm rõ thêm rằng nếu Final Fantasy xóa số của nó khỏi các tựa game, chúng có thể bị nhầm là một trò chơi hoàn toàn khác hoặc một tựa game phụ của nhượng quyền thương mại lâu đời vốn đã có rất nhiều phần game này. Vì vậy, anh ấy cảm thấy việc xóa các con số khỏi các trò chơi Final Fantasy sẽ không có ý nghĩa gì cả.

Ngoài ra, Yoshida nói rằng bản thân người hâm mộ cũng có mối quan hệ mật thiết với di sản lâu đời của Final Fantasy, với những con số cũng rất quan trọng đối với bản sắc của mỗi trò chơi. Anh ấy cảm thấy quá khó để loại bỏ việc đánh số khỏi các trò chơi chính, đó là lý do tại sao phần game mới nhất là Final Fantasy 16 lại có số “16” trong cái tên của nó. Anh ấy cũng không thể nghĩ ra nhiều thương hiệu trò chơi có nhiều con số bằng với dòng game Final Fantasy của họ, với thương hiệu The King of Fighters là thương hiệu duy nhất mà anh ấy có thể nghĩ đến đã đạt được con số cao tương tự như Final Fantasy. Anh ấy thấy buồn cười khi các trang báo đã biến tướng tuyên bố của anh ấy thành một điều gì đó mà anh ấy không hoàn toàn có ý đó nhưng cũng rất vui khi có cơ hội làm rõ mọi thứ.

Xem thêm: Capcom có ý định làm thêm nhiều tựa game Resident Evil Remake hơn 

Final Fantasy 16 square enix

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *