Thị trường game di động ngày càng mở rộng và lớn hơn. Các con số khác nhau dựa trên phần nào thực tế trải nghiệm game mobile anime của người chơi.
Nhìn chung, hơn một nửa thị trường toàn cầu quan tâm đến các trò chơi anime trên điện thoại di động. Có một sự gia tăng mạnh mẽ hoạt động chơi trò chơi trong thời kỳ đại dịch toàn cầu. Mọi người ở nhà và chơi game nhiều hơn. Nhưng việc nới lỏng dần các giao thức khóa trên khắp thế giới không làm giảm số lượng người chơi.
Nhật Bản vẫn là thị trường lớn nhất đối với game mobile anime. Ngoài ra, Mỹ là nơi ghi nhận sự gia tăng cho việc chi tiêu của người dùng vào game mobile anime tăng dần trong thời gian qua, lên 80% kể từ năm 2018. Năm 2021, người chơi Mỹ đã dùng 1,74 tỷ giờ để chơi game mobile chủ đề anime.
Một số trò chơi như MOBA, nhập vai sử dụng chất liệu anime đã tạo hiệu ứng tốt, thu hút được đông đảo người chơi. Game Pokemon Unite ra mắt trên thị trường vào tháng 07 năm 2021, mang lại cho nhiều người trải nghiệm mới mẻ.
Điều thú vị nhất từ báo cáo của data.ai là không có nhiều sự khác biệt về những IP phổ biến. Các trò chơi như Genshin Impact và Pokemon Go tiếp tục phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. Trong đó, top 10 trò chơi hàng đầu theo danh sách tải trên toàn thế giới gần như giống với danh sách của Mỹ.
Cách đây một thời gian, blog phân tích nổi tiếng Deconstructor of Fun cho hay sản phẩm tiêu biểu của RPG, SLG, FPS và các thể loại phổ biến khác có sự phát triển mạnh. Các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tiếp tục thống trị trong các trò chơi chiến lược 4X.
Theo báo cáo, trò chơi anime vẫn chưa trở thành xu hướng phổ biến, nhưng đang thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Lượt tải tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021 và 50% so với năm 2018. Nhật Bản vẫn là thị trường lớn nhất cho trò chơi anime với tỷ lệ 55% vào năm 2021, nhưng thị phần đã giảm 9% so với năm 2018 khi các trò chơi anime đột phá ra toàn cầu
Người chơi game anime có xu hướng thích Gen Z và có sở thích với các ứng dụng xã hội. Lượng người chơi game anime trên iPhone của Mỹ vượt trội hơn đối với Discord, Snapchat và Reddit so với dân số trung bình.
Trong thời kỳ hậu IDFA, thị trường bước vào giai đoạn mà một số lượng lớn các game nhập vai sẽ ra phần tiếp theo. Mặc dù cạnh tranh chiến thuật có xu hướng bão hòa, với sự ra đời của một số tác phẩm mới và IP mới, thể loại này vẫn có thể thay đổi phát triển.
Từ khía cạnh doanh thu, các trò chơi tầm trung có doanh thu tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, chiếm doanh thu mua hàng trong ứng dụng trong toàn bộ trò chơi di động.
Game nhập vai thế giới mở như Genshin Impact đã có sự bứt tốc mạnh mẽ lên đến 622% so với cùng kỳ năm ngoái. Game miHoYo chiếm hơn 95% thị phần.
Theo: Game4v