Những bối cảnh kinh dị mà Resident Evil vẫn chưa sử dụng đến

Resident Evil

Thương hiệu Resident Evil là cái tên hàng đầu trong dòng game kinh dị, nhưng vẫn còn nhiều bối cảnh của thể loại này chưa được series khám phá.

Resident Evil

Resident Evil có cơ hội tiếp tục mở rộng sang các bối cảnh kinh dị mới.

Mặc dù đây không phải là cái tên đầu tiên và cũng không phải là cái tên duy nhất trong thể loại game kinh dị, nhưng game thủ đều biết rằng thương hiệu Resident Evil là bộ mặt của thể loại này. Trong gần 30 năm qua loạt trò chơi kinh dị sinh tồn của Capcom đã làm hài lòng người hâm mộ qua nhiều phần game chính và phụ, thậm chí còn trải qua một cuộc hồi sinh giống như phượng hoàng sau Resident Evil 6 đáng thất vọng. Kể từ khi phát hành Resident Evil 7, loạt game này đã thể hiện một sẵn sàng bước ra ngoài giới hạn của chính mình để mang đến cho người hâm mộ một số cảm giác hồi hộp bất ngờ, nhưng vẫn còn một số lãnh thổ trong thể loại kinh dị mà loạt game chưa khám phá.

Thương hiệu Resident Evil luôn đem đến các thây ma và cũng có phần gần gũi với nội dung kinh dị do các vũ khí sinh học điển hình của loạt game đem đến, nhưng có rất nhiều ví dụ về các trò chơi Resident Evil có thể nhúng chân vào các bối cảnh thể loại kinh dị khác. Resident Evil Village nổi tiếng sử dụng cách tiếp cận “lễ hội kinh dị” trong lối chơi của mình, với mỗi khu vực của Four Lords đại diện cho một kiểu game kinh dị khác nhau. Tuy nhiên, với tương lai của nhượng quyền thương mại rộng mở sau một sự đổi mới rất cần thiết và một số phiên bản làm lại đáng kinh ngạc của các trò chơi cổ điển, Resident Evil có cơ hội tiếp tục mở rộng sang các bối cảnh kinh dị mới.

Kinh dị vũ trụ

Ý tưởng về một RE có chủ đề kinh dị vũ trụ vừa là một triển vọng hấp dẫn vừa là một ý tưởng đã thành công trong các loạt game khác, đặc biệt là Dead Space.

Series Resident Evil đã đi đến một số nơi khá tối tăm và khủng khiếp trong suốt lịch sử lâu dài của nó, nhưng nỗi kinh hoàng đó luôn bám rễ sâu trên hành tinh Trái đất. Ý tưởng về một Resident Evil có chủ đề kinh dị vũ trụ vừa là một triển vọng hấp dẫn vừa là một ý tưởng đã thành công trong các loạt game khác, đặc biệt là Dead Space. Thay vì đối đầu với vũ khí sinh học sinh ra từ thí nghiệm khoa học không được kiểm soát, các nhân vật chính có thể đối đầu với nỗi kinh hoàng tột độ được khai quật bởi các tập đoàn bất chính đang chúi mũi vào nơi con người không bao giờ có ý định bước tới.

Kinh dị đời sống thực tế

Resident Evil có thể để nhân vật chính sử dụng nhà của mình để chống chọi các nỗi kinh hoàng.

Trong một động thái có thể thay đổi khung cảnh cổ điển của tựa game Resident Evil đầu tiên, loạt game có thể đem đến bối cảnh kẻ địch đột nhập nhà ở, biến biệt thự/ngôi nhà truyền thống thành không gian để phòng thủ thay vì mê cung để trốn thoát. Ngoài ra, Resident Evil có thể tham khảo các tác phẩm như Condemned: Crime Origins và để nhân vật chính truy vết những nỗi kinh hoàng trong đời thực như một vụ giết người hàng loạt. Resident Evil 7 đã thử nghiệm điều này với Thảm sát cưa xích Texas của điền trang Baker, chứng minh rằng khái niệm này có một số giá trị trong bối cảnh của series.

Kinh dị cơ thể

Một tựa game RE mới cho thấy nhân vật chính khám phá mối quan hệ của họ với cơ thể con người khi nó bắt đầu biến thành thứ gì đó khủng khiếp có thể mang lại cảm giác sợ hãi hiện sinh lan tỏa mà ít game kinh dị có thể đạt được.

Resident Evil đã dấn thân vào lĩnh vực kinh dị về cơ thể, với các trò chơi thực tế tập trung vào ý tưởng thử nghiệm con người trở thành những quái vật tồi tệ, nhưng hiếm khi nỗi kinh hoàng đó hướng vào nội tâm của nhân vật chính. Một tựa game Resident Evil mới cho thấy nhân vật chính khám phá mối quan hệ của họ với cơ thể con người khi nó bắt đầu biến thành thứ gì đó khủng khiếp có thể mang lại cảm giác sợ hãi hiện sinh lan tỏa mà ít game kinh dị có thể đạt được. Trong quá trình đó, nhân vật chính trong Resident Evil sẽ trở thành người hùng bị mắc kẹt trong cơ thể của chính họ khi nó phản bội họ. RE4 đã từng dựa vào bối cảnh này một chút khi Leon, Ada và Ashley cũng bị nhiễm bệnh.

Kinh dị huyền bí

Các trò chơi như Phasmophobia và các tựa game như Paranormal Activity đã chứng minh rằng những trò kinh dị rẻ tiền và hù dọa liên quan đến ma có hiệu quả trong việc thu hút khán giả.

Cuối cùng là một khái niệm kinh dị khác mà các tựa game Resident Evil trước đây đã thử nghiệm, mặc dù chỉ mới ở những tựa game ra mắt gần đây. Cả Resident Evil 7 và Resident Evil: Village đều có các phần khép kín trong đó nhân vật chính Ethan Winters phải tránh tương tác với các thực thể ma quái hoặc kỳ bí. Các trò chơi như Phasmophobia và các tựa game như Paranormal Activity đã chứng minh rằng những trò kinh dị rẻ tiền và hù dọa liên quan đến ma có hiệu quả trong việc thu hút khán giả, nhưng một tựa Resident Evil sử dụng ma và ác linh để phát huy hết tác dụng có khả năng mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm thú vị.

Xem thêm: Resident Evil 9 sẽ có quy mô và ngân sách đầu tư lớn nhất trong cả series

Capcom kinh dị Resident Evil

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *