Những Mangaka vượt lên chính mình vươn tới đỉnh cao sự nghiệp

Thế giới manga có rất nhiều câu chuyện thành công, với những mangaka như Akira Toriyama, Masashi Kishimoto và Eiichiro Oda là những trụ cột trong ngành nhiều thập kỷ nay. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có nhiều manga thất bại và không bao giờ trở nên nổi tiếng hoặc cuối cùng mất hút, đặc biệt là trên tạp chí manga nổi tiếng Shonen Jump.

Những tác giả “thất bại là mẹ thành công”: Học viện Anh hùng, Hành trình U Linh Giới

Một ví dụ tuyệt vời về câu chuyện đi lên từ bàn tay trắng chính là tác giả Kohei Horikoshi. Cả hai tác phẩm trước đó, Barrage và Oumagadoki Zoo đều không gây được tiếng vang lớn. Tuy nhiên, chỉ hai năm sau, Học viện Anh hùng ra đời, và từng bước trở thành series phổ biến nhất trên thế giới.

Yoshihiro Togashi trong những năm 1980 chẳng khá khẩm gì với những đầu truyện “sớm nở chóng tàn”, nhưng Yu Yu Hakusho (Hành trình U Linh Giới) đã mang lại thành công vang dội. Bốn năm sau bộ truyện đó, Togashi sáng tác ra Hunter x Hunter. Tuy bộ truyện đang bị trì hoãn nhưng độc giả vẫn vô cùng yêu thích.

Những tác giả thành công tiếp nối thành công: Bleach, Death Note

Tite Kubo là một mangaka sáng tác nên một bộ truyện tuyệt vời nhưng tiếc thay cái kết lại không vừa lòng người hâm mộ. Bleach là cái tên nổi tiếng trong giới manga đầu thập niên 2000. Bộ truyện này đã thành công vang dội vào thời của nó, lọt vào “Tứ trụ” nổi tiếng của Shonen Jump cùng với Dragon Ball, Naruto và One Piece.

Thật không may, càng về sau thì câu chuyện càng yếu. Thậm chí anime còn phải kết thúc sớm hơn do mức độ phổ biến ngày càng giảm.

Tuy nhiên, khi trở lại với Burn The Witch, độc giả vẫn hóng ngòi bút của tác giả hơn bao giờ hết. Khởi đầu là một one-shot, nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nên đã được chuyển thành một bộ truyện giới hạn. Cùng với đó, anime Bleach cũng thông báo sẽ chuyển thể nốt phần còn lại dang dở và kết thúc như manga.

Ngoài ra còn có Tsugumi Ohba và Takeshi Obata, tác giả và họa sĩ của bộ truyện huyền thoại, Death Note. Cả hai sau đó cũng tạo ra Bakuman và Platinum End, tuy thành công không quá lớn nhưng vẫn để lại ấn tượng cho độc giả.

Tác giả trở lại thành công nhất của dòng Shonen: Shaman King

Hiroyuki Takei và bộ truyện Shaman King của mình bắt đầu phát hành dài kỳ trên tạp chí Shonen Jump, sau đó thì chuyển sang nhà xuất bản Kodansha. Anime và manga bị xem là “đồ con nít” và có khởi đầu không mấy suôn sẻ, nhưng điều đó không làm tác giả nản chí.

Takei-sensei không chỉ hoàn thành cái kết cho manga, mà còn sáng tác phần phụ và phần tiếp theo của bộ truyện. Anime chuyển thể cũng được làm lại và vẫn đang phát sóng từ tháng 4 năm nay tới hiện tại. Có thể thấy trong ngành công nghiệp manga, phải đi đường dài mới thấy ai đủ bản lĩnh.

Hiện nay, những gương mặt mới ngày càng xuất hiện thông qua những đầu truyện mới trên tạp chí Weekly Shonen Jump. Mặc dù là cơ hội giới thiệu những nhân tài nhưng cũng là một mối “đe dọa” hay thậm chí là cuộc đua với những tân binh muốn giữ vị trí trên tạp chí này.

Theo OtakuGO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *