Số lượng người chơi sẽ tăng từ 2,9 tỷ người vào năm 2020 lên 3,5 tỷ vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép trong 5 năm là 4,2%.
Việc tham gia trò chơi và số lượng người chơi trên thị trường tiếp tục tăng lên, ngay cả ở các thị trường đã ổn định như Bắc Mỹ và châu Âu. Mặc dù các biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh được nới lỏng, nhưng số lượng người chơi toàn cầu sẽ tiếp tục tăng vào năm 2022. Dự kiến sẽ tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước lên 3,2 tỷ người. Các nước Mỹ Latinh, Trung Đông và cxhâu Phi sẽ trở thành nguồn tăng trưởng chính của người chơi trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Với rất nhiều trò chơi và các tùy chọn trả phí cho mọi người chơi, trò chơi đang trở nên thực sự dễ tiếp cận với mọi người. Ngày nay, người chơi có thể chơi nhiều trò chơi trực tuyến miễn phí, chơi các tựa game cao cấp thông qua dịch vụ đăng ký và kiếm phần thưởng trong trò chơi thông qua mua hàng trong ứng dụng hoặc xem quảng cáo, thường là tất cả trong cùng một trò chơi.
Sự bùng phát của đại dịch sẽ có tác động tích cực đến việc tham gia trò chơi trong giai đoạn đầu, nhưng nó cũng sẽ mang lại thách thức cho ngành kinh doanh game và sáng tạo game, đặc biệt là game console, kéo theo sự phát triển của game PC, những thay đổi này vẫn đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game.
Thiếu hụt nguồn cung, chuỗi cung ứng bị phá vỡ và các studio thích ứng với môi trường văn phòng tại nhà đã dẫn đến một số lượng lớn trò chơi bị trả lại và nhiều người tiêu dùng không thể mua bảng điều khiển thế hệ mới và phụ kiện trò chơi PC. Điều này phần nào giải thích cho sự tăng trưởng yếu ớt của thị trường game PC và sự suy giảm của thị trường game console.
Hàng tồn kho của PS5 và Xbox Series X vẫn khan hiếm hai năm sau khi phát hành và tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn đang ảnh hưởng đến việc cung cấp card đồ họa và phần cứng PC khác, tình hình có thể sẽ tiếp tục cho đến ít nhất là cuối năm 2023.
Trò chơi 3A vẫn phải đối mặt với nguy cơ gặp khó khăn bởi nhiều dự án kinh phí cao được phát triển vào thời kỳ đầu bùng nổ, nay đã bước vào giai đoạn nghiên cứu và phát triển sau đó, và studio nghiên cứu và phát triển vẫn đang tiếp tục điều chỉnh. Sự phát triển của các dịch vụ đăng ký và mô hình chơi miễn phí đồng nghĩa với việc các trò chơi 3A không còn mang tính chất bom tấn và theo mùa như trước nữa. Mặc dù nhiều trò chơi không được như kỳ vọng song người chơi vẫn đang chơi…
Ngay cả trong năm 2017, các hệ sinh thái chơi game như PlayStation và Xbox đã bị đình trệ. Sau thất bại ban đầu của Xbox One, Xbox đã nhanh chóng phục hồi với Fortnite, buộc PlayStation phải cho phép chơi đa nền tảng, và sau đó Microsoft đã lấn sân sang các nền tảng khác với việc mua lại nhà phát triển Minecraft Mojang trị giá 2,5 tỷ USD trong hệ sinh thái của chủ sở hữu.
Vào cuối năm 2017, có vẻ như thị trường game đang trở nên toàn cầu hóa trên diện rộng, và Trung Quốc đã trở thành trung tâm của toàn cầu hóa, khi đó, thị trường game Hoa lục dường như được các nhà phát triển và console ở châu Âu, châu Mỹ chấp nhận nhiều hơn. Đồng thời, các nhà phát triển game phương Đông cũng đặt mục tiêu sang thị trường phương Tây.
Có thể nói ranh giới của các trò chơi ngày càng trở nên mờ nhạt, dường như người chơi cả phương Đông và phương Tây đều có thể chơi cùng lúc nhiều game giống nhau. Tuy nhiên, do những thay đổi về quy định tại thị trường Trung Quốc, các trò chơi phương Tây muốn tham gia vào thị trường tỉ dân đã bị ảnh hưởng nặng nề và quá trình toàn cầu hóa của thị trường trò chơi đã bị cản trở.
Theo: Game4v