Niko Partners dự đoán rằng doanh thu trò chơi ở khu vực Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập ( MENA-3 ) sẽ tăng 56%.
Cụ thể doanh thu tăng trưởng khu vực MENA-3 này từ 1,8 tỷ đô la vào năm 2022 lên 2,8 tỷ đô la vào năm 2026. Điều này thể hiện tốc độ CAGR gần 10% cho thấy cơ hội tăng trưởng lớn cho khu vực. Dự báo này là một phần của Báo cáo thị trường trò chơi MENA-3 hàng năm lần thứ hai của công ty nghiên cứu thị trường trò chơi.
Ngoài mức tăng trưởng doanh thu này, công ty Niko Partners ước tính số lượng game thủ cũng sẽ tăng gần 30%, từ 67,4 triệu vào năm ngoái lên 87,3 triệu vào năm 2026. Điều này có nghĩa là tốc độ CAGR khoảng 6%, có nghĩa là người dùng gần như không tăng mạnh số tiền nạp game. Do đó, công ty dự đoán rằng chi tiêu trung bình của người dùng sẽ tăng trong 5 năm tới.
Niko Partners chỉ ra ba động lực thúc đẩy tăng trưởng doanh thu này: trò chơi trên di động, đầu tư vào khu vực công và tư nhân và thể thao điện tử. Di động là nền tảng lớn nhất tính theo doanh thu và người chơi trong MENA-3. Khả năng truy cập là một yếu tố quan trọng có một thị trường lành mạnh cho console và PC, nhưng mobile được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR hai con số trong năm năm 2023.
Gần đây, các khoản đầu tư vào trò chơi và thể thao điện tử đã trở thành chủ đề được quan tâm. Đặc biệt, Quỹ đầu tư công của Ả-rập Xê-út (PIF) và công ty con Savvy Games Group đã thực hiện một số khoản đầu tư lớn bao gồm một kế hoạch trị giá 38 tỷ đô la để biến Ả Rập Saudi thành một trung tâm chơi game toàn cầu.
Thể thao điện tử tại MENA-3 cũng tích cực phát triển, phục vụ thúc đẩy du lịch và củng cố vị thế của đất nước trên thị trường trò chơi. Savvy đã mua lại các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu ESL Gaming và FACEIT với tổng giá trị 1,5 tỷ đô la vào năm ngoái và lễ hội Gamers8 hàng đầu sẽ trở lại vào tháng 7 năm 2023. Ngoài ra, nhà tổ chức đối thủ BLAST đã hợp tác với Abu Dhabi Gaming để tổ chức các sự kiện ở UAE.
Niko Partners kỳ vọng rằng đến năm 2026, MENA-3 sẽ cạnh tranh với các trung tâm như Singapore và Trung Quốc. Dữ liệu của công ty cũng hỗ trợ chiến lược đầu tư này vào thể thao điện tử. Trong đó, 73% game thủ trong MENA-3 tham gia thể thao điện tử ở một mức độ nào đó bao gồm các hoạt động như xem nội dung giải đấu eSports, chơi các tựa game thể thao điện tử hoặc thi đấu trong các giải đấu nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp.
Cụ thể hơn, khoảng 2/5 game thủ trong khu vực MENA-3 xem nội dung thể thao điện tử (41,7%) hoặc chơi các tựa game thể thao điện tử (40,7%). Hơn 12,4% đã từng thi đấu trong các giải đấu thể thao điện tử nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp. Đầu tư thêm vào các sự kiện nổi tiếng khuyến khích tương tác nhiều hơn.
Báo cáo cũng chỉ ra 76% game thủ ở khu vực MENA-3 dưới 35 tuổi. Ai Cập đặc biệt nổi bật, có tỷ lệ game thủ dưới 25 tuổi cao hơn đáng kể so với Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ngoài ra, Ai Cập có lượng game thủ lớn nhất và là thị trường phát triển nhanh nhất trong MENA-3. Kết quả này dựa trên những phân tích của Niko từ mô hình thị trường độc quyền và dự báo 5 năm, khảo sát 1.126 game thủ địa phương và phỏng vấn các chuyên gia trong ngành trong khu vực.
Theo: Game4v