Với công bố về chế độ “che” cho Bayonetta 3, tác giả của series tái khẳng định rằng Nintendo chưa bao giờ yêu cầu kiểm duyệt các tựa game.
Kể từ khi được tiết lộ vào năm 2017, Bayonetta 3 đã là một trong những tựa game được mong đợi nhất của dòng máy Switch. Điều này một phần cũng là do tựa game quá thiếu cảnh quay khi gameplay đầu tiên mà người hâm mộ nhận được là từ tận cuối năm ngoái. Cộng đồng game thủ đã có một cái nhìn sâu rộng hơn về trò chơi trong thời gian gần đây khi đoạn trailer giới thiệu Bayonetta 3 mới nhất đã cho người hâm mộ biết ngày phát hành tựa game sau một thời gian dài im lặng. Với việc trò chơi cuối cùng đã ra mắt vào tháng 10 này, PlatinumGames đã dần đưa ra thông tin chi tiết về những gì game thủ nên mong đợi trong trò chơi này.
Một trong những tính năng mới được giới thiệu là Chế độ Thiên thần Ngây thơ (Naive Angel Mode) của Bayonetta 3. Đây là một chế độ tùy chọn mà sau khi được bật lên nó sẽ che đi một số khu vực phơi bày quá nhiều da của nhân vật chính. Điều này nổi bật hơn với các đòn tấn công hoặc câu thần chú nhất định khi cô ấy sử dụng mái tóc của mình, vì mái tóc của cô ấy cũng là bộ đồ liền thân của cô ấy. Chế độ này đã được giới thiệu trong một video của PlatinumGames để làm nổi bật sự khác biệt. Người sáng tạo series Bayonetta là Hideki Kamiya gần đây đã lên tiếng về chế độ này, tái khẳng định rằng quyết định này hoàn toàn là của PlatinumGames và Nintendo chưa bao giờ yêu cầu công ty kiểm duyệt bất kỳ trò chơi nào của mình.
Trong một chủ đề tweet đăng tải gần đây được Nintendo Everything dịch, Kamiya cho biết anh ấy hiểu tại sao Nintendo lại bị nhắc tên khi chế độ “che” này được triển khai vào Bayonetta 3. Anh ấy nhắc lại lần duy nhất Nintendo yêu cầu thay đổi trong quá trình phát triển loạt game Bayonetta trên hệ máy của Nintendo là liên quan đến trang phục Link của Bayonetta. Thậm chí sau đó chính Nintendo còn yêu cầu bộ trang phục này phải hở hang hơn nữa, vì thiết kế ban đầu có bao gồm một chiếc áo lót và Nintendo cảm thấy rằng nó sẽ không hợp tính cách nhân vật chính nếu cô ấy mặc một chiếc áo lót.
Bàn luận sâu hơn nữa, Kamiya nhận xét rằng không có thành kiến nào từ Nintendo ảnh hưởng đến quyết định thêm Naive Angel Mode của Bayonetta 3. Anh tái khẳng định rằng người chơi có thể thưởng thức trò chơi mà không cần lo lắng rằng Nintendo đã yêu cầu các nhà thiết kế kiểm duyệt bất kỳ phần nào của trò chơi. Anh kết thúc chủ đề bằng một cuộc phỏng vấn cũ với Iwacchi (biệt danh của Satoru Iwata quá cố) nơi anh tuyên bố rằng Nintendo không phải là một công ty “kiểm soát mọi ngóc ngách”. Ngoài ra, anh nói rằng công ty luôn sẵn sàng cởi mở thảo luận về việc phát triển và bán các trò chơi của mình.
Kamiya là một thành viên thẳng thắn của ngành công nghiệp game, nơi anh ấy nổi tiếng là người cực kỳ có tiếng nói với những người hâm mộ mà anh ấy có trên Twitter. Anh ấy đã bày tỏ ý kiến tích cực về sự phát triển của Bayonetta 3, nói rằng cũng giống như cách Bayonetta 2 sẽ không thể thực hiện được nếu không có Nintendo, phần thứ ba này chỉ có thể thực hiện được với sự hỗ trợ của công ty.
Xem thêm: Rockstar Games bắt đầu đầu tư mạnh tay cho Grand Theft Auto 6
Theo: Game4v