OD của Hideo Kojima có thể là một game kinh dị nhiều người chơi?

OD

Tựa game OD của HIdeo Kojima có thể là một trải nghiệm kinh dị sinh tồn nhiều người chơi, điều mà rất ít trò chơi từng thử làm.

OD

Kojima mô tả OD là một loại phương tiện mới nhằm kết hợp giữa phim và trò chơi.

Tựa game OD của Kojima Productions có thể là một game kinh dị sinh tồn nhiều người chơi, theo đề xuất bởi một số hồ sơ sở hữu trí tuệ mới xuất hiện. Tựa game độc quyền máy chơi game Xbox mới nhất của Hideo Kojima đã được công bố tại The Game Awards 2023 với một đoạn trailer giới thiệu ngắn gọn đầy bí ẩn và rùng rợn khiêu khích trí tò mò của các game thủ.

Phát biểu trên sân khấu sau tiết lộ ngày 7 tháng 12, Kojima mô tả OD là một loại phương tiện mới nhằm kết hợp giữa phim và trò chơi. Bản thân dự án ban đầu đã được xác nhận trong Triển lãm trò chơi Xbox vào tháng 6 năm 2022, trong đó Kojima tiết lộ rằng tựa game chưa được đặt tên khi đó sẽ sử dụng công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây của Microsoft. Mặc dù nhiều người cho rằng điều này có nghĩa là trò chơi sẽ có khả năng nhiều người chơi, nhưng cho đến nay vẫn chưa có điều gì được xác nhận chính thức.

OD sẽ giới thiệu “Hệ thống Lén lút Xã hội’ và ‘Hệ thống Tiếng hét Xã hội’

Kojima Productions đã gửi đơn đăng ký nhãn hiệu cho các thuật ngữ “Lén lút Xã hội” (Social Stealth) và “Hệ thống Tiếng hét Xã hội” (Social Scream System).

Ngay sau khi công bố OD, Kojima Productions đã nộp đơn đăng ký một số nhãn hiệu mà dường như chứng minh quan điểm rằng tựa game sắp ra mắt sẽ có các yếu tố nhiều người chơi hoặc thậm chí là trải nghiệm nhiều người chơi chính thức. Cụ thể hơn thì studio đã gửi đơn đăng ký nhãn hiệu cho các thuật ngữ “Lén lút Xã hội” (Social Stealth) và “Hệ thống Tiếng hét Xã hội” (Social Scream System), cụm từ sau thậm chí còn có logo SSS cũng có thể được nhìn thấy ở cuối đoạn trailer giới thiệu OD.

Thuật ngữ ” Lén lút Xã hội ” không nhất thiết biểu thị các tính năng nhiều người chơi, như được nhấn mạnh bởi thực tế là nhiều tựa game Assassin’s Creed đã triển khai tính năng lén lút xã hội như một cơ chế chơi đơn trong nhiều năm qua. Nhưng sự quan tâm ngày càng tăng của Kojima đối với trải nghiệm nhiều người chơi thử nghiệm như chế độ Metal Gear Solid 5 FOB và Hệ thống Sợi dây Xã hội của Death Stranding cho thấy những nhãn hiệu này thực sự có thể gợi ý điều gì đó hơn thế nữa. Ngay cả cái tên của “Social Scream System” cũng nghe giống với cái mà Kojima Productions gọi là tính năng nhiều người chơi không đồng bộ của Death Stranding.

Một mối liên hệ khác giữa các nhãn hiệu mới nổi này và đoạn trailer giới thiệu đầu tiên của trò chơi là cả hai đều gợi ý rằng OD sẽ tập trung vào việc la hét, do đó có thể phục vụ cho những streamer. Cụ thể hơn thì đoạn trailer giới thiệu OD kỳ lạ bao gồm một công bố nói rằng đây là một trò chơi “dành cho tất cả người chơi và những người la hét”. Và tuy chúng ta chưa biết “Social Scream System” của tựa game sẽ thực sự đem đến điều gì, nhưng có thể cơ chế này sẽ sử dụng micrô để thu âm thanh người chơi.

Tựa game demo P.T của Kojima cho trò chơi Silent Hills bị hủy bỏ cũng đã thực hiện điều tương tự vào năm 2014, vì một số giải pháp đơn giản nhất cho vòng lặp cuối cùng của nó yêu cầu người chơi tạo ra âm thanh khi sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, bản demo cũng có thể chơi được mà không cần micrô, do đó ngay cả khi OD có cơ chế tương tự, điều đó không đảm bảo trò chơi sẽ nhấn mạnh vào cơ chế điều khiển bằng micro. Hy vọng rằng chúng ta sẽ được biết thêm nhiều thông tin thú vị của tựa game này vào thời gian tới.

Xem thêm: OD của Hideo Kojima có thể liên quan đến P.T.?

Hideo Kojima kojima productions OD

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *