AppsFlyer đã ra mắt Báo cáo hiệu suất toàn diện của các nền tảng quảng cáo hai lần một năm.
Chuỗi nội dung này đã phát triển ổn định và dần trở thành một tài liệu khách quan phản ánh sự phát triển của ngành game. Khác với việc tập trung vào hiệu suất phát triển của các nền tảng truyền thông trước đây, lần này AppsFlyer hướng đến việc quảng cáo game mobile trên Android, iOS ra sao.
AppsFlyer đã thực hiện dựa trên dữ liệu từ hơn 200 quốc gia và khu vực, đồng thời tạo ra khu vực toàn cầu đa dạng, đa nền tảng này thông qua 16 chỉ số theo 4 tiêu chi: tầm quan trọng của khu vực, giá trị người dùng, chi tiêu quảng cáo và báo cáo tiềm năng thâm nhập thị trường. AppsFlyer tiếp tục tạo ra những bước đột phá mới và cam kết cung cấp những hiểu biết có giá trị hơn cho những người hành nghề trong ngành quảng cáo di động.
Trò chơi iOS được quảng cáo nhiều nhất tập trung ở các quốc gia Hoa Kỳ (đứng đầu danh sách), Trung Quốc và Hàn Quốc đứng thứ hai và thứ ba. Không cần phải bàn cãi quá nhiều, Mỹ là thị trường số một cho các trò chơi iOS, vượt xa Trung Quốc ở vị trí thứ hai và Hàn Quốc ở vị trí thứ ba. Mỹ đạt điểm cao nhất trong tất cả các danh mục về lượt cài đặt ứng dụng, người chơi trả tiền. Tuy nhiên, Mỹ đạt điểm thấp hơn về khả năng cạnh tranh, xu hướng ứng dụng hàng đầu và mức độ sẵn sàng tải xuống ứng dụng mới.
Một thị trường Cấp 1 đáng chú ý khác là Vương quốc Anh, với 5 Top 10 và 2 Top 3, hoạt động tốt trong các trò chơi trên bàn và trò chơi casino, nhưng lại mờ nhạt trong các trò chơi chiến lược và mô phỏng. Đồng thời, Thái Lan đứng đầu trong danh sách trò chơi hành động, Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ hai trong danh sách trò chơi casino, Colombia và Chile đứng thứ hai và thứ ba trong danh sách trò chơi hypercasual.
Báo cáo công bố trò chơi bên Android được quảng cáo nhiều nhất tập trung ở thị trường cạnh tranh Mỹ (xếp số 1), Ấn Độ và Nhật Bản. Thị trường Mỹ giành được 5 vị trí Top 1 và 8 vị trí Top 3 nhờ tỷ lệ người dùng trả tiền cao hơn và chi phí mua lại của khách hàng tăng trưởng. Tuy nhiên, thị trường Hoa Kỳ ít thay đổi đối với các ứng dụng phổ biến và mức độ sẵn sàng tải xuống trò chơi mới của người dùng có điểm thấp. Thị trường Ấn Độ (Top 3) là nhờ lượng cài đặt đáng kể và tỷ lệ cài đặt trả phí thấp. Tuy nhiên, Ấn Độ hoạt động kém hiệu quả về tỷ lệ người đăng ký trả phí và chỉ số tăng trưởng chi tiêu.
Ngoài ra, Hà Lan đứng thứ hai trong các trò chơi poker, Peru đứng thứ 6 trong các trò chơi trên bàn và Uzbekistan đứng thứ bảy trong các trò chơi loại trực tiếp. Vương quốc Anh đứng đầu bảng về trò chơi casino với điểm số cao về cường độ cạnh tranh và dữ liệu trong 30 ngày.
Phương pháp sử dụng trong báo cáo là từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023, với dữ liệu là tổng số 18,4 tỷ lượt cài đặt, 7,9 tỷ lượt cài đặt không tự nhiên, 6,35 tỷ lượt chuyển đổi tiếp thị lại và 29.000 ứng dụng với hơn 10.000 lượt cài đặt. AppsFlyer sử dụng 16 chỉ số để tính toán toàn diện hiệu suất của từng khu vực, bao gồm các khía cạnh như tiềm năng thâm nhập tiếp thị, giá trị người dùng trung bình, lượng cài đặt và tăng trưởng chi phí.
Theo: Game4v