So với Đông Nam Á và châu Mỹ Latinh, những nơi bị thống trị bởi game di động, sự phát triển ở châu Âu và Bắc Mỹ chậm hơn nhiều.
Máy chơi game console là thiết bị chơi game phổ biến nhất đối với người chơi châu Âu, sau đó là thiết bị di động. Tại Mỹ, số lượng người chơi trò chơi di động và bảng điều khiển gần bằng nhau.
Nhưng điều này không ảnh hưởng đến sự nhiệt tình đi ra nước ngoài của các nhà sản xuất ở châu Âu và Mỹ. Mỹ vẫn là thị trường nước ngoài lớn nhất cho các trò chơi di động trong nước, trong khi châu Âu là Đức và Vương quốc Anh.
Từ góc độ quy mô thị trường game di động toàn cầu, quy mô thị trường game mobile của Mỹ gấp đôi châu Âu. Vào năm 2022, doanh thu trò chơi di động của Mỹ dự kiến là 22,828 tỷ đô la Mỹ và châu Âu dự kiến là 14,69 tỷ đô la Mỹ. Quy mô doanh thu của trò chơi di động cao gấp đôi so với toàn châu Âu. Mỹ là thị trường game di động lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.
Tại thị trường game di động Mỹ, game giải đố (21%), hành động (18%) và chiến lược (17%) là ba danh mục hàng đầu có doanh thu cao nhất. Candy Crush Saga, Roblox và Coin Master từ lâu đã chiếm giữ top 10 trong danh sách doanh thu của Mỹ. Trò chơi nhập vai Genshin Impact và Pokémon Go đã thúc đẩy doanh số của thể loại RPG tại thị trường Mỹ.
Xét về giới tính, 56 triệu game thủ châu Âu là nữ trên nền tảng game di động. Game thủ nữ tại Mỹ chiếm 49%. Người dùng trong độ tuổi 25-44 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 50% ở Mỹ và 36% ở châu Âu. Dữ liệu cho thấy có nhiều người chơi trung niên hơn ở Mỹ và người dùng nữ ở châu Âu tích cực hơn trong các game mobile.
ARPU của Mỹ vào năm 2022 là 140,76 đô la, toàn châu Âu là 70,04 đô la, Tây Âu nói chung là 105,80 đô la, Đông Âu nói chung là 32,54 đô la, Anh có ARPU 158,31 đô la, Pháp có 81,92 đô la, Đức chiếm 93,91 đô la.
Theo: Game4v