Quy mô thị trường game mobile casual Trung Quốc có sự ổn định

Thị trường game mobile casual Trung Quốc.

Giá trị quy mô này gần bằng mức 34,65 tỷ nhân dân tệ của năm ngoái, khoảng thời kỳ đỉnh cao của thị trường trò chơi casual.

Báo cáo do Ohayoo hỗ trợ cũng chỉ ra rằng vào năm 2022, doanh thu thị trường nước ngoài của các trò chơi di động do Trung Quốc tự phát triển vượt 17 tỷ đô la Mỹ, trong đó các trò chơi casual chỉ chiếm dưới 5%, trong khi các thị trường như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh chiếm hơn 20%. Do đó, các trò chơi trong nước vẫn còn nhiều dư địa để phát triển ở thị trường nước ngoài.

Thị trường game mobile casual Trung Quốc.

Thị trường game mobile casual Trung Quốc.

Khi nói đến trò chơi casual như giải đố và parkour, phong cách dựa trên đồ họa 2D dường như không phù hợp với xu hướng nâng cấp công nghiệp chung trong ngành. Tuy nhiên, các trò chơi ngày nay không dừng lại ở trò chơi match-3 đơn thuần nữa mà là sự kết hợp giữa các thể loại game.

Báo cáo cho thấy trong số các sản phẩm hàng đầu có hơn một triệu lượt tải xuống, đối tượng hợp nhất match-3 phổ biến nhất, game mô phỏng chiếm số lượng lớn thứ hai, chỉ đứng sau giải câu đố. Số lượt tải xuống game mô phỏng sẽ tăng hơn nữa lên 30%. Các thể loại hành động và bắn súng cũng được xếp vào top 3 về số lượng game casual và hầu hết phù hợp với định nghĩa của game casual truyền thống.

Theo thống kê từ, hơn 70% các sản phẩm trò chơi casual hàng đầu có tính năng mua hàng trong ứng dụng đã hoạt động hơn 3 năm và một nửa trong số đó đã hoạt động từ 6 đến 10 năm.

Do quy mô thị trường nhỏ và ARPU thấp so với các trò chơi nặng như MMO, các trò chơi casual nằm ở mức thấp hơn trong chuỗi phát triển. Vào năm 2022, các công ty trò chơi thường có nhiều hơn 5 người trong một team và các đội lớn phổ biến có hơn 100 người nhưng chỉ chiếm 6%. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chi phí nhân sự đã được đầu tư nhiều hơn cho các đội game nhỏ, hơn 60% nhân sự bị cắt giảm.

Báo cáo dự đoán rằng vào năm 2022, số lượng người dùng trò chơi casual di động ở Trung Quốc là 520 triệu người.  Chỉ nhìn vào số liệu, nhiều người sẽ đánh giá sai rằng game casual không có tương tác xã hội, trên thực tế, từ góc độ toàn cầu, những game này đều mang tính xã hội mạnh mẽ. Trong thời gian tới mảng game này còn có nhiều dư địa phát triển.

game casual game mobile casual Trung Quốc Thị trường Game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *