Resident Evil 4 Remake: Vì sao cô nàng Ashley ‘xịn xò’ hơn trong bản game remake?

Resident Evil 4 Remake

So với sự ‘”tạ” mà Ashley bản gốc làm bao game thủ thấy phiền nhiễu, Ashley của Resident Evil 4 Remake đã được làm lại một cách tinh tế.

Resident Evil 4 Remake

Thật may mắn là Capcom đã lắng nghe game thủ và “remake” lại Ashley, đặc biệt là với ngoại hình mới làm xiêu lòng bao chàng trai của cô.

Với vô số thay đổi mà cộng đồng game thủ đã trải nghiệm trong Resident Evil 4 Remake về cốt truyện, lối chơi và nhân vật, một trong những điểm đáng chú ý nhất chính là những thay đổi đối với Ashley Graham. Với phần lớn thời gian người chơi phải bảo vệ cô nàng, nhiều người đã hy vọng rằng Ashley sẽ được cải tiến để ít gây phiền nhiễu hơn cũng như thú vị hơn khi tương tác với Leon.

Thật may mắn là Capcom đã lắng nghe game thủ và “remake” lại Ashley, đặc biệt là với ngoại hình mới làm xiêu lòng bao chàng trai của cô. Không chỉ có ngoại hình mà Ashley trong bản làm lại là một sự cải tiến mạnh mẽ so với bản gốc theo nhiều cách khác nhau.

Gần gũi

Resident Evil 4 Remake

Game thủ dễ dàng cảm thấy gần gũi hơn với nhân vật của Ashley như một cá nhân dễ mến và dễ gần trái ngược với bản gốc.

Một trong những khía cạnh ấn tượng nhất của Resident Evil 4 Remake là bản chất thực tế của các nhân vật và cách họ cư xử. Đặc biệt, Ashley được mô tả chân thực và dễ hiểu nhất về cách một người sẽ phản ứng và cư xử trong tình huống kinh hoàng mà cả cô ấy và Leon gặp phải. Khi người chơi bị tấn công và chỉ còn rất ít máu, Ashley sẽ hét lên tiếng kêu hoảng sợ đầy thực tế cho thấy nỗi sợ hãi thực sự của cô về cái chết có thể xảy ra của Leon khi cô ấy nhận ra rằng điều đó có nghĩa là cuộc sống của cô ấy cũng kết thúc khi ký sinh trùng Las Plagas kiểm soát hoàn toàn cô.

Ngoài Leon S. Kennedy, một đặc vụ được đào tạo, có kinh nghiệm và chuyên môn trong Resident Evil 4 trái ngược với Resident Evil 2, bất kỳ cá nhân nào không có các kỹ năng chiến đấu cao sẽ vô cùng sợ hãi trước những con quái vật hung bạo và nguy hiểm bị kiểm soát đang lang thang xung quanh. Đây là một trong những yếu tố chính giải thích tại sao người hâm mộ lại cảm thấy gần gũi hơn với nhân vật của Ashley như một cá nhân dễ mến và dễ gần trái ngược với bản gốc.

Có khiếu hài hước

Dù rất kinh hãi nhưng cô cũng vẫn không quên làm bầu không khí bớt căng thẳng hơn cho chính mình và cho cả người chơi.

Ngoài bản chất dễ gần của nhân vật, Capcom chắc chắn đã thêm một chút tính cách hài hước cho Ashley Graham, đôi khi khá giống với những câu nói đùa giỡn và châm biếm của Leon. Trong giai đoạn điều khiển nhân vật Ashley trong phần lâu đài của trò chơi đã được tân trang lại hoàn toàn, Ashley rõ ràng là rất kinh hãi và sợ hãi những hiệp sĩ đang đuổi theo cô ấy khi cô cố gắng quay trở lại chỗ, Leon nhưng cô cũng vẫn không quên làm bầu không khí bớt căng thẳng hơn cho chính mình và cho cả người chơi.

Sau khi tưởng rằng mình có thể nghỉ ngơi và đã thoát khỏi nanh vuốt của kẻ địch trong thư viện, cô ấy thể hiện sự thất vọng của mình khi nói “Không phải tôi vừa nói là tôi đã xong sao?” sau khi tình cờ gặp một nhóm kẻ địch khác. Đây chỉ là một ví dụ trong nhiều khoảnh khắc Ashley thể hiện thái độ vui vẻ và tích cực với Leon trong một số tình huống căng thẳng và kinh hoàng của trò chơi và là một minh chứng hoàn hảo cho sự phát triển mà Capcom đã dành cho nhân vật này trong bản game Resident Evil 4 Remake.

Đáng tin cậy

Thay vì thu mình lại trong sợ hãi, Ashley cố gắng hết sức để chống lại kẻ thù.

Cả việc tuân theo mệnh lệnh của Leon trong những tình huống nước sôi lửa bỏng và giữ bình tĩnh cả khi không có Leon, Ashley trở nên đáng tin cậy hơn nhiều trong những khoảng thời gian này. Thay vì thu mình lại trong sợ hãi, Ashley cố gắng hết sức để chống lại kẻ thù và không giống như bản gốc, các nhà phát triển đã triển khai một chiếc đèn cho phép người chơi làm chậm các hiệp sĩ trong vài giây giúp cô ấy thoát khỏi nguy hiểm sắp xảy ra.

Những bổ sung này đã giúp góp phần làm cho Ashley trở nên đáng yêu hơn và ít gây khó chịu hơn, và trong khi phân đoạn điều khiển Ashley của bản gốc chắc chắn cũng chứa một số cách phòng vệ thì rõ ràng phần chơi này có vẻ nổi bật và tinh tế hơn trong bản game làm lại này.

Không còn chỉ là một “cục tạ” trong gameplay

Game thủ không còn phải lo lắng về việc Ashley chặn đường nhiều như trong bản gốc.

Trong trò chơi gốc, các game thủ sẽ nhận thức được rằng trong phần lớn thời gian mọi hành trình với Ashley Graham đều giống như bị buộc phải kiểm soát mọi hành động và chuyển động của Ashley. Khi kẻ thù cản đường hoặc nếu Leon nhắm vào hướng của cô, cô ấy sẽ cúi người mà không có bất kỳ cảm giác chuyển động nào cho đến khi kẻ thù bị hạ gục, thường dẫn đến việc người chơi phải thử lại trò chơi rất nhiều lần.

Trong Resident Evil 4 Remake, Ashley vẫn duy trì một vài yếu tố đó, nhưng tùy thuộc vào mệnh lệnh được đưa ra, Ashley sẽ nhanh chóng tránh đường khi kẻ thù săn đuổi cô hoặc sau khi Leon nói với cô rằng cô đang cản đường. Điều này mang lại lợi ích to lớn cho người chơi trong việc kiểm soát các cuộc chạm trán với Ganados và những kẻ thù khác, vì game thủ không còn phải lo lắng về việc Ashley chặn đường nhiều như trong bản gốc, với AI phản ứng nhanh hơn và nhận biết được nhiều hơn.

Hữu ích

Capcom đã xoay sở để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa một Ashley đầy hữu ích, nhưng không để điều này trở thành trọng tâm quá lớn đến mức khiến cô ấy trở thành một nhân vật giống như đối tác hơn là người cần bảo vệ.

Trong tất cả các trận chiến của Leon trong bản gốc, không có điểm nào mà Ashley có khả năng giúp đỡ Leon trong bất kỳ khả năng chiến đấu nào. Còn ở bản game mới khi chiến đấu chống lại nhóm hiệp sĩ đầu tiên được gọi là Armaduras trong lâu đài, Ashley sử dụng cùng một ngọn đèn giống như ngọn lửa để đóng băng kẻ thù trên đường đi của chúng để Leon hạ gục từng tên một. Điều này rất hữu ích so với các đặc điểm trước đó được thể hiện trong Resident Evil 4 (2005) thể hiện một Ashley tự tin hơn, người không ngại giúp đỡ người chơi bằng mọi cách có thể.

Capcom đã xoay sở để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa một Ashley đầy hữu ích, nhưng không để điều này trở thành trọng tâm quá lớn đến mức khiến cô ấy trở thành một nhân vật giống như đối tác hơn là người cần bảo vệ. Nó đảm bảo rằng trò chơi bám sát nguồn gốc của thể loại kinh dị sinh tồn, trong đó người chơi ưu tiên bảo vệ một cô gái dễ bị tổn thương nhưng không phải là biến nó thành một nhiệm vụ khó hoàn thành. Chắc chắn cô nàng sẽ còn được yêu mến bởi rất nhiều game thủ chơi Resident Evil 4 Remake.

Xem thêm: E3 mà game thủ từng biết sẽ biến mất vĩnh viễn

Ashley Graham Resident Evil 4 Remake

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *