Resident Evil 4 được mô phỏng lại trong Unreal Engine 5 có thể trông như thế nào và bản làm lại của Capcom nên có nên như vậy.
Một đoạn giới thiệu do người hâm mộ thực hiện chứng minh những gì Resident Evil 4 Remake mới được công bố có thể và có lẽ nên trông như thế nào trong Unreal Engine 5. Kể từ khi phát hành vào năm 2020, một số nhà phát triển đã sử dụng Unreal Engine 5 cho các dự án mới nhất của họ, thử nghiệm với cái mới khả năng kỹ thuật và tính hiện thực mà nó cho phép.
Resident Evil 4 năm 2005 là một trong những thành tựu đỉnh cao của Capcom. Cuộc phiêu lưu kinh hoàng của Leon S. Kennedy trên chiếc phi cơ trượt tuyết xuyên ngoại ô Tây Ban Nha để giải cứu con gái của tổng thống được coi là một cái tên quan trọng đối với người hâm mộ của cả Resident Evil và chính thể loại game kinh dị. Một phần quan trọng của thành công đó là do Capcom đã chấp nhận nhiều rủi ro trong quá trình phát triển. RE4 sử dụng toàn bộ máy ảnh động của góc nhìn thứ ba thay vì máy ảnh tĩnh, những kỹ thuật điện ảnh tối ưu lúc bấy giờ và thậm chí tránh xa các thây ma truyền thống khi cho những kẻ thù mới, Ganados. Với thông báo gần đây về bản làm lại Resident Evil 4, người hâm mộ đang háo hức xem Capcom có kế hoạch cải tiến như thế nào đối với thứ mà nhiều người đã coi là một sản phẩm hoàn hảo, mà trớ trêu thay, đó lại là rủi ro của chính nó.
Gần đây, studio thiết kế đồ họa TeaserPlay đã chia sẻ một video trên YouTube mô tả một ví dụ hoàn hảo về việc Resident Evil 4 Remake trông như thế nào. Đoạn giới thiệu là một cuộc hành trình trực quan qua một số địa điểm mang tính biểu tượng được tái tạo hoàn toàn trong Unreal Engine 5. Chế độ xem camera được mô phỏng động một cách hoàn hảo theo chân Leon qua làng Ganado, tiếp theo là nhà thờ và cuộc chạm trán với tù trưởng Bitores Mendez. Ngay cả giao diện người dùng mang tính biểu tượng và thanh sức khoẻ cũng đã chứng kiến một cuộc đại tu ấn tượng. TeaserPlay cũng đã sử dụng Unreal Engine 5 để làm lại GTA: Vice City, bao gồm một số ảnh chụp về các khu vực rừng của Tây Ban Nha, thể hiện các hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng ngoạn mục. Ngoài ra còn có một cảnh quay mô phỏng tính năng ‘chế độ máy ảnh miễn phí’ trong đó máy ảnh xoay quanh Leon để thể hiện hình ảnh động mà engine có thể thực hiện.
Mặc dù Resident Evil 4 Remake chính thức sẽ sử dụng RE Engine, một công cụ tuyệt vời, nhưng thật hấp dẫn khi thấy một đoạn gameplay được tạo lại trong Unreal Engine 5, ngay cả khi nó chỉ là một trò giải trí của người hâm mộ. Thực tế là những bản tái hiện đẹp đẽ và trung thực của rất nhiều trò chơi – bao gồm cả bản làm lại UE5 Red Dead Redemption gần đây – có thể được tạo lại trong engine là một minh chứng cho tính linh hoạt của nó. Vì Unreal Engine 5 được cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người, một số người hâm mộ và những nhà phát triển có thể sẽ là nhà phát triển đã sử dụng công cụ này để phát triển trò chơi hoặc các dự án do người hâm mộ thực hiện nhằm tôn vinh các thương hiệu yêu thích của họ.
Khi Capcom cuối cùng tiết lộ gameplay của Resident Evil 4 Remake, hy vọng nó sẽ giống với những gì TeaserPlay đã chứng minh rằng phiên bản làm lại có thể có khả năng. Khi Unreal Engine tiếp tục là một trong những engine linh hoạt và dễ tiếp cận nhất để làm việc, người hâm mộ sẽ tiếp tục gây ấn tượng với những dự án đam mê tận tâm như vậy.
Xem thêm: The Plucky Squire đem đến chuyến phiêu lưu từ những trang truyện
Theo: Game4v