Returnal từng gặp nhiều thách thức trong quá trình phát triển trò chơi

Returnal
Đánh giá post

Đạo diễn của Returnal là Harry Krueger đã chia sẻ về một số vấn đề cùng với những thách thức mà công ty đã gặp phải khi phát triển Returnal.

Returnal

Returnal là trò chơi có kinh phí lớn, và nó là tựa game có quy mô lớn nhất mà Housemarque từng phát hành dưới sự bảo trợ của PlayStation.

Khi nhà phát triển Housemarque cuối cùng đã phát hành Returnal trên PS5, đó cũng có nghĩa là họ đã thành công hoàn thành một sản phẩm đỉnh cao được tạo ra từ những công việc khó khăn và có vẻ như đã trải qua khá nhiều thử nghiệm và sai sót. Trên thực tế, nhà phát triển của tựa game mới đây đã giải thích về việc mọi thứ đã khó khăn như thế nào trong quá trình họ làm cho Returnal trở thành một sản phẩm cuối cùng chất lượng như hiện giờ.

Hẳn các game thủ cũng phần nào biết rằng Returnal là trò chơi có kinh phí lớn, nhưng nó còn là tựa game có quy mô lớn nhất mà Housemarque từng phát hành dưới sự bảo trợ của PlayStation. Tuy nhiên nhà phát triển này đã phải dùng đến không biết bao nhiêu là đợt thử nghiệm để kết hợp các thể loại khác nhau vào tựa game. Trên thực tế, mặc dù sản phẩm hoàn thiện của trò chơi gốc đã được phát hành vào năm ngoái, nhưng rõ ràng công ty vẫn đang làm việc để thêm các nội dung và chỉnh sửa những gì đã có.

Phát biểu tại GDC 2022, đạo diễn Harry Krueger của Returnal đã cảm thấy rất vui vì tựa game mới nhất của Housemarque đã được đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên anh ấy cũng muốn mọi người hiểu rằng để trò chơi đạt được chất lượng như hiện nay không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Anh nói thêm rằng việc tạo ra trò chơi vô cùng khó khăn, rằng công ty của anh và nhóm của anh về cơ bản phải học cách tạo một trò chơi hành động 3D, trong khi họ cũng học cách thiết kế tựa game trên một bộ công cụ chưa từng được sử dụng trước đây, đồng thời thuê người mới kiêm luôn việc dạy họ cách làm việc cùng với các cựu nhà phát triển đã có mặt ở đó.

Returnal từng gặp nhiều thách thức trong quá trình phát triển trò chơi

Tất cả các trò chơi của Housemarque trước Returnal đều là nền đồ hoạ 2D và vì vậy các cảnh bắn súng trong tựa game PS5 này đã được xây dựng để tương tự như những gì người chơi có thể thấy trong một tựa game 2D.

Tất cả các trò chơi của Housemarque trước Returnal đều là nền đồ hoạ 2D và vì vậy các cảnh bắn súng trong tựa game PS5 này đã được xây dựng để tương tự như những gì người chơi có thể thấy trong một tựa game 2D, sau cùng đó là những gì mà nhà phát triển đã biết rất rõ. Đạo diễn cũng thừa nhận rằng anh ấy hiểu việc cố gắng vừa bắn súng vừa làm bất cứ điều gì khác trong game có thể khiến trò chơi cực kỳ khó khăn vì lý do đó.

Tiếp tục thảo luận về các vấn đề mà đội ngũ Housemarque gặp phải, Krueger nói rằng có những tính năng khác có trong Returnal đơn giản là không thể thực hiện được vì tại một số thời điểm, anh ấy nhận ra rằng đội ngũ đã “làm quá sức của họ” và cần phải sắp xếp lại mọi thứ để tạo ra một trò chơi mà công ty có thể tự hào. Có thể ít nhất một số tính năng đó đã dần được đưa vào game sau khi phát hành, ví dụ như đầu tháng này Returnal cũng đã phát hành một bản cập nhật cung cấp các tính năng mới bao gồm khả năng chơi co-op. Cuối cùng, mọi thứ mà trò chơi cung cấp khi ra mắt và những gì nó đem đến cho game thủ kể từ đó đã cho thấy nó là một sản phẩm rất thành công mà Krueger và nhóm của anh ấy có thể tự hào.

Xem thêm: Grand Theft Auto Online sẽ mở chương trình đăng ký trả phí mới trên PS5 

Harry Krueger Housemarque Returnal

Theo: Game4v

Facebook