Review AutoChess MOBA – Game đấu trường chiến thuật vừa mở thử nghiệm quốc tế

AutoChess MOBA mới đây đã có đợt thử nghiệm tại Philippines.

Auto Chess là tựa game cờ nhân phẩm do Drodo Studio phát triển dựa trên một bản mod của Dota 2. Ngay khi xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 01/2019, trò chơi đã thực sự trở thành một cú nổ khi không chỉ mang tới một lối chơi thú vị mà còn cho người chơi một trải nghiệm độc đáo với những heroes của Dota 2.

Và ngay khi những thông tin về dự án moba trên di động tới từ Auto Chess xuất hiện, giới game thủ đã cực kì hào hứng với việc đây rất có thể sẽ là một phiên bản Dota 2 trên di động, thứ mà có lẽ Valve không muốn làm. SharingFunVN sẽ đánh giá chi tiết AutoChess MOBA qua bài viết dưới đây.

Cốt truyện

Khá là khiên cưỡng khi nói AutoChess MOBA có một cốt truyện rõ ràng khi ngay cả đối với Dota 2 thì thứ mà người chơi tìm được về tiểu sử nhân vật cũng chỉ là vài dòng giới thiệu đơn giản cũng như tới từ bộ kĩ năng của nhân vật. Chỉ biết là tất cả các heroes chiến đấu với nhau trên bản đồ  cho đến khi nhà chính một bên nổ và cứ lặp lại như thế mãi mãi.

Giao diện của AutoChess Moba.

Giao diện của AutoChess MOBA.

Đồ hoạ

Không khó để nhận ra phong cách thiết kế của AutoChess MOBA chịu khá nhiều ảnh hưởng tới từ Dota 2. Mặc dù vậy, trò chơi vẫn có những điểm khác biệt riêng, như tạo hình nhân vật hay các chi tiết trong bản đồ thi đấu.

Tạo hình của Zues.

Tạo hình của Zeus.

AutoChess MOBA có tạo hình các heroes khá giống với các heroes của Dota 2, các đặc trưng của các heroes tuy vẫn được giữ nguyên nhưng đã được biến tấu đi. Về phần các minions, có sự khác nhau khá rõ ràng khi ở phe đỏ sẽ có tạo hình bặm trợn, dữ dằn hơn nhưng khi ở phe xanh sẽ nhẹ nhàng hơn (điều này cũng khá giống với Dota 2).

Tạo hình của minions.

Tạo hình của minions.

Tạo hình của các bãi quái trong rừng khá đơn giản, tuy vẫn có sự khác biệt nhưng không được rõ ràng và đa dạng như của Dota 2. Ngoài ra việc góc nhìn từ trên cao (cao hơn so với tốc chiến hay liên quân) khiến việc phân biệt các loại quái cũng trở nên khó khăn hơn.

Vị trí các bãi quái được bố trí khá giống với Dota 2.

Vị trí các bãi quái được bố trí khá giống với Dota 2.

Bản đồ thi đấu của AutoChess MOBA cũng được dựa theo khá nhiều bản đồ của Dota 2 trong việc bố trí bãi quái, beacon hay “roshan”. Ngoài ra màu sắc của hai bên bản đồ cũng được chia theo như bên dota 2 với bên đỏ thì u ám, tối tăm hơn so với bên xanh. Ngoài ra bản đồ của trò chơi cũng lớn hơn so với bản đồ của các trò chơi cùng thể loại.

Vị trí hang "roshan".

Vị trí hang “roshan”.

Chất lượng trong các loại hiệu ứng hình ảnh từ đổ bóng, phản chiếu, v.v tới hiệu ứng hình ảnh từ các loại kĩ năng của heroes đều rất cao, vừa đẹp mắt vừa sắc nét. Chuyển động của nhân vật cũng rất mượt mà, có thể quan sát được cả động tác của heroes khi ra sử dụng kĩ năng.

Âm nhạc

AutoChess MOBA không nổi bật ở khâu âm nhạc khi các hạng mục như nhạc nền, âm thanh khi sử dụng chiêu thức, giọng lồng tiếng của heroes chỉ mới dừng ở mức có chứ không xuất sắc hay đặc biệt.

Lối chơi

Vì thuộc thể loại moba nên lối chơi về cơ bản của AutoChess MOBA sẽ giống với các trò chơi cùng thể loại. Người chơi cũng sẽ phải chọn hero, farm lính lên đồ rồi tham gia giao tranh và phá hủy nhà chính của đối phương.

Lối chơi của AutoChess MOBA.

Lối chơi của AutoChess MOBA.

Mỗi hero trong AutoChess MOBA sẽ có 4 kĩ năng trong đó 1 kĩ năng dưới dạng nội tại và 3 kĩ năng kích hoạt (có chiêu cuối). Ngoài ra hệ thống trang bị cũng có sự tương đồng nhất định với Dota 2.

Tấn công trụ trong AutoChess MOBA.

Tấn công trụ trong AutoChess MOBA.

AutoChess MOBA cũng giới thiệu một số cơ chế mới như cơ chế mua đồ bằng kỳ thú hoặc về base lấy; không có cơ chế biến về; không có cơ chế deny lính như Dota2; cơ chế sát thương của trụ hay cơ chế nhặn được buff như Dota 2, v.v

Tính năng và chế độ chơi

Về tính năng, AutoChess MOBA không có quá nhiều tính năng mới lạ mà đa phần đều tương đối quen thuộc như cửa hàng, xem điểm rank, xem hero mình sở hữu, v.v.

Số lượng hero hiện có trong AutoChess MOBA bản thử nghiệm.

Số lượng hero hiện có trong AutoChess MOBA bản thử nghiệm.

Chế độ chơi hiện có trong AutoChess MOBA bản thử nghiệm lần này là chế độ xếp hạng và chế độ luyện tập.

Chế độ xếp hạng.

Chế độ xếp hạng.

Tổng kết

Nhìn chung đối với fan của Dota 2 thì AutoChess MOBA quả thật như một phiên bản di động cho tựa game nổi tiếng này. Dĩ nhiên một số cơ chế hay chế độ tự build skin như của Dota 2 hiện chưa có nhưng chất lượng của trò chơi thật sự rất tốt.

Giao diện chọn hero trước trận.

Giao diện chọn hero trước trận.

Đồ hoạ 3D đẹp mắt, bản đồ thiết kế chi tiết, sống động, heroes hay các hiệu ứng hình ảnh đều cực kì bắt mắt, thu hút. Lối chơi pha trộn giữa Dota 2 và Lol mang tới sự thú vị nhất định, không khó làm quen như Dota2 nhưng cũng đủ thách thức để người chơi tìm tòi.

Giao diện cửa hàng trang bị.

Giao diện cửa hàng trang bị.

Điểm trừ của phiên bản thử nghiệm lần này tới từ số lượng hero cũng như phần nào là tình trạng nhảy ping còn diễn ra. Hi vọng trong phiên bản chính thức, AutoChess MOBA sẽ hoàn thiện hơn nữa và trở thành bom tấn của dòng game moba.

Tải và cài đặt

Người chơi có thể tải file xapk (một dạng file khác của apk) từ đường link dưới đây về máy sau đó cài đặt thông qua phần mềm cài đặt xapk. Đăng nhập với các loài tài khoản như hình dưới.

Bạn đọc quan tâm đến AutoChess MOBA có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link game: https://autochess-moba.en.uptodown.com/android

AutoChess MOBA game AutoChess MOBA review game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *