Roblox bị phàn nàn vì thiếu các biện pháp bảo vệ trẻ em khi chơi game

Roblox thiếu biện pháp quản lý trẻ em chơi game
Đánh giá post

QUỐC TẾ_ Vì thiếu những biện pháp cần thiết như hạn chế lượng thời gian chơi, Roblox đang bị phàn nàn vì chưa bảo vệ tối ưu cho trẻ em chơi game.

People Make Games nêu chi tiết về vấn đề bảo vệ trẻ em khi chơi game trên Roblox. Truyền thông cho biết công ty đã gây áp lực buộc họ phải gỡ bỏ báo cáo ban đầ.

Vào tháng 08, People Make Games đã đăng một video lên YouTube báo cáo về một số cách mà nền tảng trò chơi Roblox được cho là khai thác cơ sở người dùng là trẻ em từ 9 đến 15 tuổi.

Roblox thiếu biện pháp quản lý trẻ em chơi game

Roblox thiếu biện pháp quản lý trẻ em chơi game

Báo cáo ban đầu thu hút gần 900.000 lượt xem, theo phản hồi từ Roblox cung cấp thông tin đến People Make Games. Hãng này đã gỡ video khỏi YouTube vì “một số lỗi” mà hãng này không cho biết lý do chi tiết.

Báo cáo ban đầu cũng khiến một số người dùng Roblox tiếp cận People Make Games để thảo luận về những cách khác mà nền tảng trò chơi do người dùng tạo ra mà ”bỏ bê” việc chăm sóc trẻ em chơi game trên nền tảng này.

Roblox bắt đầu với việc thiếu giám sát đối với những người tổ chức, tạo ra trò chơi trên nền tảng này. Các trò chơi thành công nhất trên dịch vụ thu hút các nhóm người tham gia.

Roblox hiện là nền tảng tạo trò chơi trực tuyến nhiều người chơi lớn nhất thế giới. Mới đây, họ cũng công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2021 cho thấy tăng trưởng mạnh, nhu cầu của game thủ đối với các trò chơi điện tử MeepCity và Adopt Me! đang mở mức cao.

Hãng game cần có thay đổi để hỗ trợ trẻ em chơi game hơn

Hãng game cần có thay đổi để hỗ trợ trẻ em chơi game hơn

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu của Roblox là 509,3 triệu USD, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng đã có thêm 47,3 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo dữ liệu thị trường tài chính toàn cầu và dữ liệu IBES của nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Refinitiv, số đơn đặt hàng trước tăng 28% lên 637,8 triệu đô la, vượt dự đoán trước đó của các nhà phân tích là 636,5 triệu đô la.

Các giám đốc điều hành khẳng định cuộc sống của người dùng hiện gắn bó sâu sắc với Roblox, “là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người”.

nền tảng Roblox Roblox trẻ em chơi game

Theo: Game4v

Facebook