Thương hiệu có nên lo lắng hơn về lượng người dùng biến động? Những thương hiệu đó cần làm gì để gia tăng lượng người chơi?
Roblox có hơn 50 triệu người chơi mỗi ngày. Craig Donato, Giám đốc kinh doanh tại Roblox, chia sẻ trong một cuộc trò chuyện trực tuyến tại Trường đại học Kinh doanh AME – đơn vị phối hợp cùng Gaming Clubs Future of the Arrts Media và Entertainment Conference.
Donato trả lời mọi câu hỏi của các sinh viên và người hâm mộ quan tâm đến Roblox. Donato đã làm việc tại Roblox với tư cách là CBO trong hơn 5 năm và trước đó anh ấy đã ở Next Door, QVC, Oodle và Grand Central.
Anh là sinh viên tốt nghiệp của Trường Kinh doanh Đại học Stanford. Craig Donato khẳng định, cộng đồng người sáng tạo của họ đã kiếm được khoảng nửa tỷ đô la vào năm ngoái. Hãng hiện có khoảng 50 triệu người mỗi ngày trên nền tảng này. Thời gian trung bình mọi người dành là hai đến 2,5 giờ mỗi ngày. Đó là khoảng 100 triệu giờ mỗi ngày cho tất cả mọi người trên nền tảng. “Rất nhiều người dành nhiều thời gian ở Roblox” – anh nhấn mạnh.
Có rất nhiều sự quan tâm về không gian metaverse trong game và liệu Roblox giải quyết ra sao? Roblox sẽ tham gia với 100% sức mạnh. Roblox không phải là thành công trong một sớm một chiều nhưng sẽ cố gắng trong khoảng 15 năm.
Tầm nhìn của người sáng lập là thứ tạo cảm hứng để mọi người làm mọi việc cùng nhau. Metaverse luôn là thứ mà họ tập trung vào. Nhiều người tin vào công ty trò chơi trong nhiều năm.
Roblox sản xuất và tạo ra tất cả trải nghiệm, tất cả thiết bị, tất cả hình đại diện, bất kỳ thứ gì bạn có thể mua từ những người sáng tạo tạo ra. “Chúng tôi rất tâm huyết với tư cách là một công ty hoạt động vì cộng đồng, với tư cách là một nền tảng, chúng tôi chỉ thành công nếu cộng đồng thành công. Roblox cần tìm ra cách khuyến khích họ và làm cho họ thành công bằng các công cụ mà hãng cung cấp” – đại diện công ty trả lời báo chí.
Hiện tại, mô hình kinh doanh hoàn toàn dựa trên các giao dịch vi mô. Đó là chủ đề lớn có rất nhiều loại nguyên tắc. Mọi người mua thứ đó và có thể chi tiêu cho thiết bị và bất kỳ trải nghiệm mới nào trên nền tảng. Khi mua thiết bị đó, người chơi sẽ mang theo từ kinh nghiệm này đến trải nghiệm khác. Những thứ đó có thể được bán và trao đổi. “Chúng tôi chỉ đơn giản là thả nổi nền kinh tế đó; bán tiền tệ và cắt giảm các giao dịch trên nền tảng của mình. Nhiều năm trước, chúng tôi có quảng cáo và cuối cùng đã rút quảng cáo khỏi nền tảng của mình vì mô hình giao dịch vi mô không phát triển” – vị giám đốc nói.
Trang chủ: https://www.roblox.com/
Theo: Game4v