Royal Match là game mobile của hãng đã đạt doanh thu 906 triệu đô la Mỹ với 105 triệu lượt tải.
Supercell đang cố gắng tham gia vào thể loại trò chơi PVP vừa phải với hai trò chơi mới Clash Mini và Clash Quest. Trong khi, King đã phát hành Crash Bandicoot: Full Speed Charge (Crash Bandicoot: On the Run) đang cố gắng kiếm tiền từ trò chơi parkour theo một cách mới. Còn Playrix đang cố gắng khám phá lĩnh vực giải đố tìm đồ vật ẩn, mảng game được cho là sinh lời cao. Các công ty này có một điểm chung đó là họ đã mở ra các lĩnh vực của riêng mình, tích lũy kinh nghiệm trong một mảng game cụ thể và đang cố gắng tìm các góc độ mới dẫn đầu thị trường game casual.
Trong lĩnh vực trò chơi này, Dream Games là một ngôi sao đang lên trong những năm gần đây. Royal Match là game mobile của hãng đã đạt doanh thu 906 triệu đô la Mỹ với 105 triệu lượt tải. Theo dữ liệu của ngành, doanh thu hàng tháng của game trong tháng 4 vượt 53 triệu đô la Mỹ. Sau khi có bom tấn, Dream Games cũng tham gia thử nghiệm hướng đi mới giải đố match-3.
Gần đây, phương tiện truyền thông nước ngoài Dof đã so sánh chi tiết hai trò chơi của Dream Games, đánh giá sơ bộ về hiệu suất trong tương lai của trò chơi mới từ lối chơi và hiệu suất ban đầu. Royal Match ra mắt toàn cầu vào tháng 2 năm 2021 và vẫn đứng đầu bảng xếp hạng sách doanh thu cao nhất kể từ đó bất chấp những thay đổi về chính sách IDFA của Apple. Trò chơi vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng chỉ bị giảm RPD (doanh thu trên mỗi lượt tải xuống) vào đầu năm.
Từ quan điểm dữ liệu, việc phát hành Royal Kingdom đã mang lại may mắn cho trò chơi trước đó. Mặc dù rõ ràng là còn quá sớm để so sánh thực sự toàn diện với Royal Match, dữ liệu RPD thử nghiệm của trò chơi này có vẻ rất hứa hẹn. Nếu so sánh với Royal Match thì sẽ thấy thiết kế màn chơi của 2 game gần như giống nhau, từ ô màu cho đến cảm giác trong game, khó để phân biệt chúng.
Dream Games dường như muốn Royal Match trở thành biểu tượng của hãng và đã áp dụng thiết kế đổi mới sáng tạo. Lối chơi mới này dễ gợi nhớ đến thiết kế của một số game tầm trung, chẳng hạn như cơ chế chơi của Empires & Puzzles do Small Giant của Zynga phát triển, và trò chơi Clash Quest và Royal War của Supercell.
Mặc dù sự cạnh tranh trong mảng game casual trở nên khốc liệt, nhưng vẫn có cơ hội để tích hợp thể loại đột phá, đặc biệt là khi được tích hợp với lối chơi vừa phải hoặc thậm chí khó hơn. Ví dụ: Empire and Puzzles của Zynga, kết hợp lối chơi match 3 + RPG và Puzzles & Survival kết hợp match3 + SLG đã đạt được kết quả rất tốt. Đó là lý do tại sao nhiều trò chơi mới vượt qua các sản phẩm của King là Candy Crush Saga.
Theo: Game4v