Phần tiếp theo của tựa game 2D souls-like Salt and Sanctuary là Salt and Sacrifice đã hé lộ ngày phát hành trong trailer mới nhất.
Tựa game indie thành công bất ngờ năm 2016 Salt and Sanctuary đã khiến nhiều game thủ được tận hưởng một thế giới lấy cảm hứng từ Dark Souls nhưng trong nền đồ hoạ 2D của nó. Một trò chơi tiếp theo là Salt and Sacrifice đã được công bố 5 năm sau khi trò chơi đầu tiên phát hành và giờ đây sự chờ đợi cho tựa game đó cuối cùng đã kết thúc.
Salt and Sanctuary được phát hành vào năm 2016 bởi nhà phát triển trò chơi độc lập Ska Studios và nó đã khẳng định mình là một sản phẩm điển hình về thể loại souls-like đang phát triển nhanh chóng. Điểm thu hút chính của tựa game là nó có thể nắm bắt được toàn bộ bầu không khí và cách xây dựng thế giới u ám của series Dark Souls, cộng với việc bắt chước hệ thống chiến đấu nổi tiếng của nó nhưng là trong nền đồ hoạ 2D độc đáo và mới lạ.
Bây giờ phần tiếp theo của nó là Salt and Sacrifice đã có ngày phát hành, được tiết lộ trong một đoạn trailer giới thiệu mới cho trò chơi. Salt and Sacrifice đến với PC, PS4 và PS5 vào ngày 10 tháng 3, hứa hẹn những trận đánh trùm tàn bạo hơn và thử thách hơn rất nhiều. Trailer giới thiệu cũng nhấn mạnh hệ thống triệu hồi người chơi mới gần giống với series Dark Souls, nơi game thủ sẽ tham gia các phe phái khác nhau và có thể chọn xâm lược hoặc đề nghị hợp tác trong thế giới của những người chơi khác. Trò chơi hứa hẹn một chế độ co-op “hoàn thiện hơn” so với phần game đầu tiên, giúp cho cả hai người chơi đều chạy được cốt truyện trong game thay vì chỉ có thế giới của người chơi tạo phòng là chạy được cốt truyện.
Kể từ khi loạt game Dark Souls bùng nổ sự nổi tiếng vào năm 2011, tầm ảnh hưởng của nó đã được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trong ngành công nghiệp game. Thể loại souls-like chủ yếu là những tựa game liên quan đến một hệ thống chiến đấu khó khăn nhưng thỏa mãn các game thủ, bao gồm các tựa game AAA như Nioh và Star Wars Jedi: Fallen Order. Khi Salt and Sanctuary được phát hành, không thể phủ nhận rằng series Dark Souls đã ảnh hưởng rất nhiều đối với âm điệu và bầu không khí của trò chơi, cũng như cơ chế độc đáo của nó đã giúp tựa game trở thành một trong những trò chơi souls-like hàng đầu trong lĩnh vực 2D.
Nhiều trò chơi độc lập souls-like 2D khác cũng đã được ra mắt như Salt and Sanctuary, ví dụ như năm 2017 là sự ra mắt của Hollow Knight hay năm 2018 là Dead Cells,… Nhu cầu về những trò chơi 2D souls-like đã phát triển thành thị trường riêng và may mắn thay, đây là một lựa chọn dễ tiếp cận hơn cho các nhà phát triển độc lập không có nhiều nhân viên hoặc nguồn lực khổng lồ. Thành công của Salt and Sanctuary thậm chí còn ấn tượng hơn khi cả nó và tựa game Salt and Sacrifice sắp tới đều được phát triển bởi một nhóm chỉ có hai người.
Xem thêm: Final Fantasy 6 Pixel Remaster ấn định ngày phát hành
Theo: Game4v