Thương hiệu Like a Dragon đã chuyển sang cơ chế chiến đấu theo lượt trong phần mới nhất và rất có thể sẽ học hỏi từ Persona trước khi ra mắt phần tiếp theo.
Thương hiệu Yakuza Like a Dragon đã chuyển sang cơ chế chiến đấu theo lượt trong phần mới nhất và rất có thể sẽ học hỏi từ Persona trước khi ra mắt phần tiếp theo. Game sẽ thay đổi lối chơi trở nên thành công hơn bằng cách thay đổi hoàn toàn cơ chế chơi cốt lõi của họ. Kể từ thời điểm Like a Dragon ra mắt với tên gọi Yakuza vào năm 2005, dòng game đã nhanh chóng gắn liền với lối chơi nhịp độ nhanh, theo phong cách đánh bại.
Trong quá trình kéo dài thêm sáu phần, bao gồm một phần tiền truyện và năm phần tiếp theo, loạt game đã điều chỉnh và mài dũa hệ thống chiến đấu của mình trong khi vẫn giữ nguyên cơ chế cơ bản. Sau đó, Like a Dragon 7 được phát hành, có một nhân vật chính hoàn toàn mới và đáng ngạc nhiên hơn là hệ thống chiến đấu theo lượt hoàn toàn mới. Động thái này đã chứng tỏ một cú hit với người hâm mộ của bộ truyện và phần tiếp theo được xác nhận sẽ làm theo, với những người chơi háo hức muốn xem hệ thống có thể được xây dựng thêm như thế nào.
Mức độ phổ biến của thương hiệu Persona đã tăng lên theo cấp số nhân với mỗi phần, lên đến đỉnh điểm trong mục nhập chính gần đây nhất, Persona 5, được nhiều người coi là một trong những game nhập vai theo lượt hay nhất từng được thực hiện. Cũng như cốt truyện hấp dẫn và nội dung phong phú, hệ thống chiến đấu của trò chơi được khen ngợi vì có sắc thái phù hợp trong khi vẫn duy trì giao diện người dùng thân thiện với người dùng. Với các nhà phát triển của Persona và Like a Dragon, Atlus và Ryu Ga Gotoku, cả hai đều là công ty con của Sega, có một cơ hội tuyệt vời ở đây để cả hai hoán đổi ghi chú.
Mặc dù đây là bước đột phá đầu tiên của Ryu Ga Gotoku vào thế giới chiến đấu theo lượt, nhà phát triển đã thực hiện một công việc đáng chú ý khi đại tu hoàn toàn hệ thống chiến đấu của Like a Dragon trong khi vẫn giữ cho nó hấp dẫn và có nhịp độ nhanh như trước đây. Bên của người chơi sẽ tự do di chuyển trong thời gian thực trong suốt trận chiến, bên đối phương cũng vậy, với việc người chơi chỉ cần chọn từ một số hành động mong muốn trên mỗi lượt. Mặc dù đây có vẻ là một quyết định tinh tế, nhưng nó thực sự là một quyết định rất quan trọng, vì chuyển động theo thời gian thực của các nhân vật giúp giữ cho người chơi tham gia vào trận chiến.
Persona có một cách tiếp cận khác và truyền thống hơn một chút, với cả hai bên đều tĩnh trên chiến trường và mỗi nhân vật chỉ di chuyển khi đến lượt họ thực hiện một hành động. Mặc dù đây được coi là một hệ thống chiến đấu tương đối cũ, nhưng nó vẫn có giá trị của nó, với người chơi có thể thực hiện một cách đo lường cho mỗi lượt.
Trò chơi đảm bảo điều này cũng không làm gián đoạn dòng chảy của các trận chiến. Nhân vật chính của Persona, Joker và bạn bè của anh ta thường kêu gọi các Persona chiến đấu thay mặt họ, chúng thực sự là những con quái vật có khả năng và sức mạnh khác nhau. Các bộ di chuyển của Personas này tăng lên khi chúng được đào tạo và lên cấp, đảm bảo các lựa chọn tấn công của người chơi rất phong phú.
Điều gần gũi nhất mà Like a Dragon 7 có khi triệu tập đồng minh để chiến đấu cho nhân vật chính Ichiban Kasuga và nhóm của anh ta là hệ thống Poundmate. Điều này cho phép Ichiban trả tiền trong trò chơi để triệu tập một đồng minh vào trận chiến, người sẽ tung ra một động thái tấn công hoặc phòng thủ đặc biệt trước khi rút lui. Các nhân vật chỉ hoạt động trong một lượt chứ không giống như Persona 5, và để sở hữu 19 người bạn đồng hành có sẵn có thể tiêu tốn một khoản tiền lớn. Mặc dù đây là một hệ thống thú vị và kỳ quặc, nhưng thành thật mà nói, những người bạn đồng hành thực sự có thể tạo ra sự khác biệt thường đơn giản là quá đắt so với khả năng chi trả.
Loại bỏ nhu cầu người chơi sử dụng tiền mặt để triệu tập đồng minh, hoặc thậm chí mở rộng hệ thống để những người đồng bảng này có thể chiến đấu cùng nhóm thay vì rút lui ngay lập tức sau một lượt, sẽ thêm một lớp chiến lược mới để giống như trận chiến của Dragon 8. Với việc Persona 6 chưa được xác nhận nhưng đã được đồn thổi rất nhiều, cùng với những gã khổng lồ RPG khác như Final Fantasy đang dần chuyển sang chế độ chiến đấu theo lượt, thì Like a Dragon sẽ tiếp tục đà phát triển với bản phát hành chính tiếp theo. Like a Dragon 8 sẽ ra mắt vào năm 2024 cho PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X / S.
Theo: Game4v