Silent Hill: Ascension là cách tiếp cận hoàn toàn mới với thể loại kinh dị và là bước tiến của các tựa game như Until Dawn và The Quarry.
Có vẻ như tuyển tập game kinh dị nền tảng của Konami là Silent Hill đã sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới với việc công bố một số trò chơi, bao gồm cả Silent Hill: Ascension. Loạt game Silent Hill đã là một bổ sung vững chắc cho thể loại kinh dị trong nhiều thập kỷ, nhưng nó đã khá im ắng trong thời gian dài vừa qua. Với việc hé lộ Silent Hill 2 Remake và phần chính hoàn toàn mới mang tên Silent Hill f, thương hiệu đang trở lại mạnh mẽ sau một thời gian gián đoạn, nhưng công thức mới đầy tham vọng của Silent Hill: Ascension đã khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên.
Cái nhìn thoáng qua về Silent Hill: Ascension trong sự kiện Silent Hill Transmission rất được mong đợi vào tháng 10 năm 2022 đã đặt ra một số câu hỏi, và vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh cách trò chơi thực sự hoạt động. Tuy nhiên, tựa game sắp tới này là sự hợp tác giữa Genvid, Bad Robot Games, Behavior Interactive và dj2 Entertainment, một sự kết hợp chắc chắn trông rất hấp dẫn. Trong một tựa game có vẻ như là một sự tiến hóa tự nhiên của những trò chơi như The Quarry và Until Dawn đã giới thiệu, Silent Hill: Ascension sẽ làm cho cách kể chuyện kinh dị trở nên tương tác hơn, và nó sẽ tốt hơn hoặc tệ hơn.
Phương pháp tiếp cận tương tác mới của Silent Hill
Giám đốc Nghệ thuật của Bad Robot Games là Chris Amaral nhấn mạnh rằng Silent Hill: Ascension sẽ “duy trì giai điệu và cảm giác mà người hâm mộ đã yêu thích từ thương hiệu”, ngay cả khi lối chơi tổng thể sẽ khác biệt rất nhiều. Đây sẽ là một tin vui cho những người chơi yêu thích các tựa game trước đây, nhưng vẫn muốn thấy series phát triển và đổi mới, cũng như đẩy giới hạn cho game kinh dị xa hơn nữa. Những người khác liên quan đến tựa game như CEO tại Genvid Jacob Navok cũng đã nhắc lại rằng đây sẽ là một “loại Silent Hill mới” và Silent Hill: Ascension sẽ là “một trải nghiệm mà [người chơi] chưa từng thấy cho đến bây giờ”.
Điều này không chỉ đúng đối với thương hiệu, mà còn đối với các trò chơi kinh dị nói chung. Người chơi có thể chỉ mới có một cái nhìn rất nhỏ về những gì Silent Hill: Ascension sẽ đem đến, nhưng khẩu hiệu của trò chơi là “đối mặt với những tổn thương của bạn cùng nhau” mở ra rất nhiều khả năng chơi game tương tác. Chơi game thường có thể là một trải nghiệm đơn độc, đặc biệt khi game thủ chơi game theo cách của bản thân thông qua một câu chuyện thay vì đối đầu trong các trận đấu nhiều người chơi PvP. Silent Hill: Ascension sẽ tìm cách làm rung chuyển điều này, tạo ra một dự án truyền thông tương tác hoàn toàn cho phép người chơi trải nghiệm những nỗi sợ hãi cùng nhau.
Làm thế nào Silent Hill: Ascension phát triển thể loại trò chơi kinh dị hơn nữa?
Đã có những tựa game kinh dị có cốt truyện thay đổi dựa trên các lựa chọn trước đây, như loạt game The Walking Dead từng đoạt giải thưởng của Telltale. Người chơi có thể ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi và giúp hình thành câu chuyện, nhưng mặc dù đôi khi có cảm giác như người chơi được tự do, sự thật là người chơi vẫn chỉ có thể chơi qua các đoạn cốt truyện khác nhau của nhà phát triển. Các trò chơi như The Quarry và Until Dawn tiếp tục phát triển xu hướng này, đảm bảo rằng người chơi có thể có những cách chơi hoàn toàn khác phụ thuộc vào quyết định của họ và số phận của dàn diễn viên hoàn toàn dùng một lần.
Silent Hill: Ascension tiến thêm một bước nữa và sẽ còn cao tay hơn nữa khi game thủ đảm nhận trách nhiệm không chỉ chọn cách câu chuyện sẽ diễn biến ra sao mà còn cả quy luật tương lai của series Silent Hill. Điều này sẽ tự do hóa cách kể chuyện của trò chơi điện tử theo cách chưa từng được khám phá trước đây và sẽ cho phép mọi người tham gia và định hình thế giới Silent Hill theo cách riêng của họ. Người hâm mộ sẽ có thể trở thành một phần không thể thiếu của loạt game trong khi tham gia vào một cách thú vị, sáng tạo để đắm mình vào nó. Kavok khẳng định rằng nó sẽ “cách mạng hóa ý nghĩa của sự kinh dị trong các phương tiện truyền thông tương tác” nghe có vẻ nói quá, nhưng Silent Hill: Ascension có thể sẽ làm được điều đó.
Xem thêm: Tại sao Shadows of Rose của Resident Evil Village lại hợp lý hơn khi là một DLC riêng?
Theo: Game4v