Square Enix đã nói rằng số tiền huy động được từ việc bán một phần lớn chi nhánh phát triển phương Tây của mình sẽ không được tái đầu tư vào NFT và blockchain.
Chủ sở hữu Embracer đã thông báo vào ngày 02 tháng 05 rằng họ muốn mua Crystal Dynamics, Eidos Montreal, Square Enix Montreal và một loạt các IP bao gồm Tomb Raider, Deus Ex, Thief và Legacy of Kain với giá 300 triệu đô la. Square Enix cho biết vào thời điểm đó rằng “giao dịch cho phép khởi chạy các doanh nghiệp mới bằng cách tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm blockchain, AI và đám mây”.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo cáo kết quả tài chính cả năm của nhà phát hành Nhật Bản vào ngày 13 tháng 05, chủ tịch Yosuke Matsuda cho biết số tiền bán được sẽ được sử dụng để củng cố hoạt động kinh doanh trò chơi cốt lõi của công ty. “Thay vì sử dụng số tiền thu được từ việc thoái vốn trong các lĩnh vực đầu tư mới như NFT và blockchain, chúng tôi dự định sử dụng chúng chủ yếu để tài trợ cho nỗ lực thúc đẩy IP vững chắc và nâng cao khả năng phát triển của chúng tôi trong phân khúc Giải trí Kỹ thuật số cốt lõi của chúng tôi,” ông nói.
“Ý định của chúng tôi là thực hiện các nỗ lực gây quỹ cho các lĩnh vực đầu tư mới của chúng tôi tách biệt với các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của chúng tôi và chúng tôi đang xem xét các khả năng khác nhau, bao gồm cả khả năng thành lập một tổ chức CVC”. Trả lời các bình luận về quyết định bán bớt các studio và IP ở nước ngoài, Matsuda cho biết mục đích chính của nó là định hướng lại danh sách đầu tư của chúng tôi”.
Ông nói thêm: “Chúng tôi đặc biệt xem xét lại các danh mục đầu tư từ góc độ đẩy mạnh việc cung cấp các tựa game trực tuyến mà chúng tôi phát triển cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. “Chúng tôi muốn tập trung vào việc tạo ra các IP mới phù hợp với chiến lược phát triển game của chúng tôi, bao gồm cả những IP cũ. Thương hiệu Just Cause sẽ vẫn là IP của chúng tôi và chúng tôi đang nỗ lực phát triển phần mới trong series”.
Matsuda có lẽ đang đề cập đến Just Cause Mobile, tựa game bắn súng chơi miễn phí bị trì hoãn hiện đang được lên kế hoạch phát hành vào năm 2022. Trong phần hỏi đáp của cuộc họp, Matsuda đã được hỏi rằng liệu việc bán nhiều Studio phương Tây có nghĩa là công ty sẽ tập trung hoàn toàn vào việc phát triển các tựa game trực tuyến cho thị trường nước ngoài hay không. “Chúng tôi sẽ không nhất thiết chỉ tập trung vào các tựa game trực tuyến, mà chúng tôi vẫn còn nhiều kế hoạch khác trong tương lai”.
Theo: Game4v