Studio trước đây có tên là Square Enix Montreal đã đổi tên thành Studio Onoma, thông tin này khiến nhiều game thủ ngỡ ngàng.
Việc đổi thương hiệu sau thương vụ mua lại của studio vào tháng 5 bởi tập đoàn Embracer của Thụy Điển. Square Enix Montreal được thành lập vào năm 2011 với mục tiêu phát triển các trò chơi cao cấp trước khi chuyển trọng tâm sang các trò chơi miễn phí vào năm 2013.
Đây là nhà phát triển đằng sau các trò chơi di động Hitman Go, Hitman Sniper, Lara Croft Go, Deus Ex Go, Hitman Sniper: The Shadows và Tomb Raider Reloaded, một số trò chơi cũng đã được phát hành cho PC và console.
Onoma là từ Hy Lạp có ý nghĩa riêng của nó, studio cho biết trên trang web của mình. Họ nói thêm: “Sức mạnh của chúng tôi luôn là khả năng phát triển và thích ứng với các xu hướng và sự thay đổi của thị trường. Việc đổi tên thành Studio Onoma của chúng tôi là một sự chuyển đổi nữa mà chúng tôi rất vui mừng được thực hiện. “Bộ nhận diện thương hiệu mới của chúng tôi sẽ đóng vai trò như một cái ô cho nhiều sản phẩm, chương trình và sáng kiến, mỗi sản phẩm đều có những tính cách riêng biệt. “Chúng tôi đã xây dựng thương hiệu Onoma để có thể linh hoạt nhìn thấy chúng tôi trong tương lai, kết nối với nhiều đối tượng và không cản trở chúng tôi mở rộng với thị trường”.
Đơn đăng ký nhãn hiệu cho ‘Studio Onoma’ được nộp vào tháng 8 dẫn đến suy đoán rằng nó có thể là tên của một studio phương Tây mới từ nhà phát hành Final Fantasy Nhật Bản Square Enix.
Embracer thông báo vào tháng 5 rằng họ đã đồng ý mua lại một phần lớn chi nhánh phát triển phía tây của Square Enix với giá 300 triệu đô la, bao gồm Crystal Dynamics, Eidos Montreal, Square Enix Montréal và danh mục các IP bao gồm Tomb Raider, Deus Ex và Thief.
Vài năm gần đây game thủ đã được chứng kiến nhiều thương vụ kinh doanh diễn ra trong ngành công nghiệp game, với nhiều thương vụ mua lại studio nổi tiếng đã làm rung chuyển cộng đồng. Microsoft đã chi tiêu rất mạnh tay với đỉnh điểm là gần đây đã mua Activision Blizzard. Hơn nữa, Sony cũng đã mở rộng danh sách studio của mình với việc bổ sung Bungie, và Take-Two đã sở hữu Zynga, tất cả đều diễn ra trong năm 2022. Giờ đây, cường quốc game Nhật Bản Square Enix sau khi bán một số studio tên tuổi cũng đang muốn tham gia vào hành động này để xây dựng lại danh sách các nhà phát triển của mình và họ dự định mua thêm các studio.
Ý định của Square Enix đã được thể hiện rõ ràng trong báo cáo thu nhập cuối năm kinh doanh mới nhất của mình được công bố cho công chúng vào ngày 13 tháng 5. Một điểm chính của báo cáo là “tiến độ chiến lược kinh doanh trung hạn” của Square Enix, nơi công ty vạch ra kế hoạch để đạt được “mục tiêu thu nhập trung hạn”. Một cách mà công ty cho biết họ sẽ làm điều này là củng cố “hệ sinh thái IP” của mình bằng cách “phát triển IP mạnh mẽ”, mở các studio trò chơi mới và xem xét các thương vụ mua lại tiềm năng.
Điều này xảy ra sau việc Square Enix bán Crystal Dynamics, Eidos-Montreal và Square Enix Montreal cho công ty trò chơi điện tử Thụy Điển Embracer Group với giá 300 triệu đô la. Cùng với các studio đó, Embracer Group cũng đã mua lại các IP Tomb Raider, Deus Ex, Thief và Legacy of Kain, bao gồm toàn bộ các trò chơi và DLC liên quan của mỗi IP.
Theo: Game4v