Mặc dù AI đã là một phần của quá trình phát triển trò chơi trong nhiều năm, nhưng AI khả năng tạo nội dung cho trò chơi tổng quát là một điều tương đối mới.
Công nghệ mới này có khả năng phục vụ như một công cụ cho các nhà phát triển trò chơi, đặc biệt là những người có nhóm nhỏ hơn và theo những người tạo ra Story Machine nó giúp ích rất nhiều.
AI sáng tạo không phải là không có những lời chỉ trích, nhưng Story Machine cho rằng mục đích của nó là hoạt động như một công cụ hỗ trợ, giúp sáng tạo cho các nhà phát triển chứ không phải là một sự thay thế. Nó không được nhắm mục tiêu các studio trò chơi lớn, mà là các nhà phát triển độc lập không có năng khiếu lập trình hoặc nghệ thuật để tự xây dựng tất cả nội dung cho trò chơi.
Story Machine có nhiều điểm tích cực.
Story Machine là một công cụ trò chơi của Robot Invader, được thiết kế để hoạt động cho những người sáng tạo không có nền tảng về lập trình hoặc sáng tạo nghệ thuật. Robot Invader đã huy động được 5 triệu đô la vào năm ngoái để đưa Story Machine ra thị trường và có kế hoạch ra mắt công cụ truy cập sớm vào cuối năm nay.
Công cụ này được thiết kế để giúp tạo các trò chơi kể chuyện 2D, không nhất thiết phải là các tựa game 3D. Hiện tại, Robot Invader có một trò chơi được liệt kê trên Steam tên là Beacon’s Bluff, sản phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng Story Machine. Robot Invader cho biết những người sáng tạo tạo trò chơi của họ bằng Story Machine có thể triển khai chúng trên PC, console và nền tảng di động.
Gregory Love, COO của Robot Invader, nói: “Nếu bạn là một lập trình viên không biết vẽ, giờ đây bạn có thể tạo các trò chơi chất lượng, chuyên nghiệp. Nếu bạn là một nghệ sĩ không thể phát triển hoặc lập trình, bạn có thể sử dụng Story Machine để tạo trò chơi của mình. Nó được thiết kế để loại bỏ một số khía cạnh khác đã ngăn cản mọi người tạo trò chơi và nội dung, đồng thời cho phép bất kỳ ai là người kể chuyện có thể ra ngoài và kể câu chuyện của họ”.
Theo Love, một trong những lý do khiến Robot Invader tạo ra những công cụ này cũng là để giúp người dùng tiếp cận công nghệ AI cho trò chơi của chất lượng hơn. Story Machine không phải là công cụ phát triển trò chơi duy nhất được xây dựng dựa trên AI và nội dung nghệ thuật. AI cũng được mô tả và định vị như một công cụ dành cho các nhà phát triển trò chơi sử dụng để tiết kiệm thời gian trong giai đoạn nghệ thuật và tập trung hơn vào các lĩnh vực phát triển khác.
Theo: Game4v