Street Fighter 6 có cơ chế ‘Game Face’ mới, mang đến cho người chơi những cách mới để chế nhạo đối thủ của mình trong màn hình trước trận đấu.
Street Fighter 6 đã được tiết lộ đầy đủ tại buổi giới thiệu State of Play gần đây nhất của Sony, với việc Capcom tiết lộ rất nhiều tính năng mới mà người hâm mộ có thể mong đợi từ trò chơi đối kháng sắp tới. Một trong những thông báo gần đây nhất là một cơ chế biểu tượng cảm xúc cho hàng chờ trước trận đấu. Trò chuyện thân thiện trước trận đấu và sự dũng cảm thường là một phần của nghi thức bắt đầu một trận đấu Street Fighter và với tính năng “Game Face” mới của Street Fighter 6.
Kể từ tiết lộ ấn tượng của Street Fighter 6, nhiều chi tiết đã được tiết lộ xung quanh các tính năng và nhân vật mới cho phần thứ sáu của dòng game lâu đời. Street Fighter 6 sẽ giới thiệu hệ thống “Drive” mới, cho phép thử nghiệm nhiều hơn với các phong cách chiến đấu và các cách điều khiển “Cổ điển” và “Hiện đại” được sửa đổi. Theo làn sóng rò rỉ mà Capcom đã thừa nhận gần đây, người chơi có thể mong đợi các nhân vật mới, bao gồm Juri, Ed và Rashid. Với sự phấn khích của người hâm mộ ở mức cao, Capcom đã thường xuyên phân phối các đoạn trò chơi trên các phương tiện truyền thông xã hội cho những người hâm mộ nhiệt tình muốn xem thêm trò chơi sau khi tiết lộ.
Một trong những điểm quan trọng của lối chơi đến từ tài khoản Twitter chính thức của Street Fighter, cho thấy một tính năng nhỏ có tên là “Game Face”, nơi người chơi có thể nhấn các nút định hướng để thay đổi biểu cảm của võ sĩ của họ trên màn hình trước trận đấu. Người chơi có thể xem Luke và Ryu cau có, mỉm cười và hành động tự mãn với nhau khi cuộc chiến đang diễn ra. Đoạn clip nhỏ này cũng mang đến cho người chơi cái nhìn sơ lược về màn hình chọn nhân vật của Street Fighter 6, màn hình này ngay lập tức chuyển sang màn đi bộ kiểu WWE để bắt đầu trận đấu.
Do sự ngắn gọn của đoạn clip này, vẫn chưa chắc chắn liệu cơ chế biểu tượng cảm xúc mới của Street Fighter 6 có bị khóa với chỉ bốn biểu thức đặt trước hay không hay còn nhiều biểu cảm khác nữa. Khả năng tùy chỉnh đã đi đầu trong các trò chơi chiến đấu gần đây, vì vậy sẽ rất hợp lý nếu Capcom tích hợp nhiều tùy chọn biểu tượng cảm xúc hơn thông qua các lần mở khóa hoặc thậm chí là mua thông qua tiền thật. Có thể không quá lâu cho đến khi người chơi có được bức tranh hoàn chỉnh về việc tùy chỉnh nhân vật và toàn bộ phạm vi của “Game Face”. Capcom đã khá cởi mở để giới thiệu Street Fighter 6 kể từ khi game có mặt trên cửa hàng trong PlayStation State of Play của tuần này và chắc chắn sẽ có thêm thông tin chi tiết trong những tháng tới.
Street Fighter 6 vẫn còn một chặng đường dài trước khi ra mắt, nhưng có vẻ như Capcom đang lấy rất nhiều phản hồi từ người hâm mộ. Sau khi tiết lộ logo gây tranh cãi vào tháng 2, Street Fighter 6 đã trở lại với một logo được thiết kế mới, được giới thiệu một cách tự hào trong suốt đoạn trailer đầu tiên của nó. Những rò rỉ về concept art ban đầu đã được cộng đồng game đối kháng đón nhận một cách tích cực và Capcom đã phản hồi với sự đánh giá cao đối với người hâm mộ. Nhiều thứ có thể thay đổi từ đây đến khi phát hành, mặc dù có vẻ như tính năng “Game Face” của Street Fighter 6 đã trở nên phổ biến với người hâm mộ và có thể là một chi tiết nhỏ giúp tiếp tục thành công của thương hiệu.
Xem thêm: Obsidian Entertainment đem đến sự bất ngờ tại sự kiện Xbox and Bethesda Games năm nay?
Theo: Game4v