T1 đạt top 1 nhưng LMHT thua hoàn toàn trước một tựa game Esports đình đám.
Từ khi ra mắt vào năm 2009, và mang đến những giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2011, Liên Minh Huyền Thoại đã luôn được xem là tựa game Esports giàu sức hút. Thậm chí, vào giai đoạn đỉnh cao nhất, khắp mọi nơi trên thế giới đều chỉ nói về LMHT. Tựa game nhà Riot còn được xem là “Game MOBA quốc dân” và đã lan tỏa đến cả những quốc gia vốn xa lạ với game MOBA như Brazil hay Iceland. Đặc biệt, nhờ sức hút của nhiều ngôi sao đình đám như Faker, Uzi… mà LMHT còn thu hút lượng khán giả khổng lồ mỗi khi bước vào các giải đấu đẳng cấp thế giới.
Mới đây, theo thống kê của chuyên trang Esports Charts, T1 được xác định chính là đội có nhiều lượt xem nhất trong năm 2023, tính trên tất cả các nền tảng quốc tế (trừ các kênh phát sóng của Trung Quốc). Tổng lượt view mà T1 mang lại lên đến 129,25 triệu view. Đồng thời, T1 và Gen.G cũng là 2 đội LMHT duy nhất lọt được vào danh sách này. Nhưng nhà đương kim vô địch LCK chỉ đạt hạng 5 với 64,97 triệu lượt xem. Nhưng như vậy cũng là quá đủ khi LMHT vẫn có 2 suất lọt vào Top 5 đội có tổng lượt xem cao nhất trong năm 2023 vừa qua.
Thế nhưng, thống trị hoàn toàn bảng xếp hạng phải kể đến chính là tựa game Mobile Legends: Bang Bang khi bộ môn Esports trên điện thoại này có đến 6 vị trí lọt vào Top 10. Trong đó, trừ T1 và Gen.G thì cả 3 cái tên còn lại đều thuộc về Mobile Legends. Điều đó đủ cho thấy sức hút của tựa game trên điện thoại lớn đến mức nào, dù Mobile Legends không chủ động phát triển thị trường ở những quốc gia có nền Esports phát triển như Hàn hay Trung, mà tập trung nhiều ở các nước Đông Nam Á hoặc châu Á khác như Indonesia, Philippines… Đây cũng là những quốc gia đóng góp lượt view chủ đạo cho tựa game trên điện thoại này.
Ngoài ra, thế thống trị của T1 có thể hiểu được là đến từ thành tích cực tốt của đội tại CKTG 2023. Với lượng fan đông đảo trải dài khắp thế giới, việc T1 vào được đến chung kết của CKTG 2023 thực sự đã giúp nâng tầm giải đấu, ít nhất là về mặt sức hút. Trận chung kết giữa T1 và Weibo Gaming cũng có lượt view tổng lên đến hơn 6 triệu.
Có thể nói, game mobile nói chung và Mobile Legends: Bang Bang nói riêng đã xây dựng một cộng đồng thực sự vững mạnh. Và dù chỉ là game trên điện thoại, nhưng tựa game này đang thực sự thách thức được cả những “ông lớn” như LMHT hay DOTA 2 trong việc tranh giành thị phần khán giả thế giới.
Theo GameK