Tại sao CD Projekt Red sử dụng Unreal Engine 5 cho phần game The Witcher thứ tư?

CD Projekt Red
Đánh giá post

CD Projekt Red giải thích lý do tại sao họ chuyển sang Unreal Engine 5 để phát triển trò chơi The Witcher tiếp theo thay vì REDengine.

CD Projekt Red

Việc một nhà phát triển có engine nội bộ của riêng mình lại chuyển sang engine của bên khác quả là điều bất thường, đặc biệt là đối với một sản phẩm sinh lời hấp dẫn như loạt game The Witcher.

Epic Games gần đây đã có một sự kiện phát sóng trực tiếp có tên “The State of Unreal 2022”, trong đó nêu bật một số nhà phát triển đang sử dụng Unreal Engine 5 để tạo trò chơi, cùng với việc giới thiệu rằng quá trình phát triển với bộ công cụ này có thể làm cho trò chơi chất lượng hơn ra sao. CD Projekt Red đã tham gia vào sự kiện và đưa ra một số góc nhìn sâu về quá trình phát triển của trò chơi The Witcher tiếp theo. CDPR gần đây đã thông báo rằng họ đang chuyển từ bộ công cụ trò chơi nội bộ của riêng mình sang Unreal Engine 5 để tạo ra trò chơi rất được game thủ mong đợi tiếp theo trong series The Witcher.

Nhà phát triển của series The Witcher đã phát triển bộ công cụ trò chơi của riêng mình có tên REDengine. Công cụ này đã được sử dụng trong nhiều dự án của CD Projekt Red, với gần đây nhất là cho Cyberpunk 2077 và vẫn đang được sử dụng cho Cyberpunk 2077 DLC sắp tới.

Việc một nhà phát triển có engine nội bộ của riêng mình lại chuyển sang engine của bên khác quả là điều bất thường, đặc biệt là đối với một sản phẩm sinh lời hấp dẫn như loạt game The Witcher. CD Projekt Red đã sử dụng thời gian của mình trong buổi giới thiệu The State of Unreal để giải thích lý do tại sao họ chuyển sang Unreal Engine cho trò chơi The Witcher tiếp theo. Quyết định thay đổi công cụ phát triển xuất phát từ trọng tâm mới của Unreal Engine 5 vào thiết kế trò chơi thế giới mở thay vì các trò chơi tuyến tính mà các phiên bản trước đó của Unreal Engine đã thành công nhất.

Vì CD Projekt RED nổi tiếng với việc tạo ra các tựa game nhập vai thế giới mở quy mô lớn với nhiều lựa chọn thay đổi kịch bản để người chơi thực hiện trong hầu hết mọi nhiệm vụ chính và nhiệm vụ phụ, các nhà phát triển thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng những trò chơi như vậy trên các công cụ ổn định và đáng tin cậy. Mặc dù chưa bao giờ được đề cập rõ ràng trong buổi phát sóng trực tiếp, nhưng thực tế là Cyberpunk 2077 là một trò chơi có nhiều lỗi và trục trặc kể từ khi phát hành vào năm 2020, điều đó cũng có thể liên quan đến lựa chọn chuyển đổi bộ công cụ trò chơi của CD Projekt Red.

REDengine gốc của CDPR lần đầu tiên được sử dụng cho The Witcher 2 và đã được sửa đổi cũng như cập nhật rất nhiều trong những năm kể từ sau đó, nhưng REDengine không bao giờ có thể theo kịp tốc độ kỹ thuật giống như các công cụ dành cho nhà phát triển nội bộ khác như công cụ RAGE của Rockstar. The Witcher 3 là một trò chơi nổi tiếng có nhiều trục trặc mặc dù được giới phê bình đánh giá cao, và chính Cyberpunk 2077 đã chứng minh rằng tầm nhìn sáng tạo của CDPR với tư cách là nhà phát triển cuối cùng đã vượt quá xa so với trình độ phần mềm kỹ thuật của họ.

Dù gì đi nữa, thật là tốt khi CD Projekt Red đã chuyển sang phát triển trò chơi trên Unreal Engine 5. Dựa trên các đánh giá cho các trò chơi gần đây của CD Projekt Red, cộng đồng trò chơi đều đồng thuận rằng CDPR là nhà phát triển xuất sắc trong việc viết những câu chuyện sâu sắc và mang tính đạo đức để người chơi nhập vai, nhưng thường gây thất vọng với các trục trặc và lỗi làm giảm bớt sức hấp dẫn của các thế giới được chế tạo hoàn hảo. Chuyển sang Unreal Engine 5 sẽ mang lại cảm giác ổn định được đảm bảo cho trò chơi. Điều này sẽ không chỉ cho phép CDPR tập trung vào thế mạnh của mình về cốt truyện và nhân vật, mà còn trấn an những game thủ thận trọng vẫn cảm thấy bị lừa dối về thảm hoạ phát hành Cyberpunk 2077.

Xem thêm: Đạo diễn của Days Gone hiện đang làm việc tại Crystal Dynamics 

CD Projekt RED The Witcher Unreal Engine 5

Theo: Game4v

Facebook