Giám đốc điều hành của công ty mẹ của Rockstar là Take-Two chia sẻ tại sao Grand Theft Auto không giới thiệu thêm các hoạt động hợp tác thương hiệu.
Chia sẻ với GamesIndustry.biz, Strauss Zelnick cho biết quyết định này là một quyết định sáng tạo do Rockstar thúc đẩy, hãng phát triển game bom tấn thường được biết đến với việc nhại lại các thương hiệu và các khía cạnh của văn hóa đại chúng hơn là quảng bá chúng. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2020, Rockstar đã giới thiệu hai thương hiệu thời trang trong đời thực là Civilist và MISBHV, cho Grand Theft Auto Online như một phần của The Cayo Perico Heist. Sự hợp tác cho phép người chơi mua quần áo từ cả hai hãng tại các nhà bán lẻ trên khắp Los Santos trong GTA Online.
Tuy nhiên, ông chủ Zelnick của Take-Two gợi ý rằng người chơi không nên mong đợi sớm thấy một lượng lớn các thương hiệu trong thế giới thực có mặt trong tựa game này. “Thế giới của GTA là một thế giới hư cấu, vì vậy để đưa các thương hiệu ngoài đời thực vào, chúng thực sự phải mang tính biểu tượng và chúng phải phù hợp với thế giới đó” anh nói. “Đó rất là một quyết định sáng tạo được thúc đẩy bởi nhóm phát triển tại Rockstar. Đó không phải là một quyết định tài chính.
Chúng tôi điều hành tất cả các hoạt động kinh doanh của mình tại đây với nỗ lực thu hút và thu hút người tiêu dùng, sau đó chúng tôi nhận thấy việc kiếm tiền sẽ tự chăm sóc. Chúng tôi sẽ không đưa một thương hiệu chỉ dựa trên cơ hội tài chính một cách vô tội và vào trong game”. Zelnick cho biết các dòng game khác như NBA và PGA series tự nhiên cho phép các thương hiệu được xuất hiện thoải mái và thậm chí là quảng cáo trực tiếp.
“Khi bạn tham gia vào các trò chơi đó trong thế giới thực, bạn có kỳ vọng được nhìn thấy các nhà quảng cáo và nhà tài trợ sẽ xuất hiện trong game không? Nhưng bạn không thể mong đợi điều đó xảy ra ở Grand Theft Auto, ngoại trừ các thương hiệu hư cấu. Vì vậy, để mang lại trải nghiệm thực tế đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ và cảm nhận, và tôi nghĩ đó là điều mà Rockstar Games đã làm được và trở nên nổi tiếng”.
Grand Theft Auto 5 và GTA Online được phát hành cho PS5 và Xbox Series X / S vào tháng 03 năm 2022. Trong báo cáo thu nhập cả năm được công bố vào thứ Hai, Take-Two tuyên bố GTA 5 hiện đã xuất xưởng hơn 165 triệu bản kể từ khi phát hành ban đầu cho PS3 và Xbox 360 vào tháng 09 năm 2013.
Công ty dường như cũng đã trì hoãn phiên bản di động của GTA: The Trilogy – The Definitive Edition từ nửa đầu năm 2022 đến cuối năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 31 tháng 03 năm 2023. Rockstar đã xác nhận vào tháng 02 rằng Grand Theft Auto 6 hiện đang được phát triển do đó sẽ còn rất lâu nữa trước khi chúng ta có thể nghe ngóng về những thông tin hấp dẫn tiếp theo của tựa game.
Theo: Game4v