Zynga đã chính thức trở thành công ty con của Take-Two. Nhà sản xuất GTA cuối cùng đã hoàn tất thương vụ trị giá 12,7 tỷ đô la.
Theo các điều khoản của thỏa thuận sáp nhập, các cổ đông Zynga nhận được 3,50 USD tiền mặt và 0,0406 cổ phiếu của cổ phiếu phổ thông Take-Two trên mỗi cổ phiếu của cổ phiếu phổ thông Zynga.
“Mỗi nhóm của chúng tôi đều có lịch sử hoạt động và luôn đi cùng nhau. Chúng tôi kỳ vọng rằng công ty sẽ nâng cao giá trị hồ sơ tài chính của mình thông qua quy mô và lợi nhuận lớn hơn, mở đường mang lại giá trị cổ đông mạnh mẽ”, Giám đốc điều hành Take-Two, Strauss Zelnick, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 05.
Theo Giám đốc điều hành của Zynga, Frank Gibeau, công ty sẽ tiếp tục xây dựng một “danh mục trò chơi vô song” và sẽ mang chuyên môn làm game mobile đến với gia đình Take-Two.
Vào tháng 01, Take-Two đã công bố ý định thâu tóm Zynga trong một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi, chỉ sau thương trị giá 68,7 tỷ USD Activision Blizzard Các cổ đông của công ty đã thông qua giao dịch vào tuần trước.
Nhiều hãng lớn đã đầu tư rất nhiều vào game di động và một số tựa game lớn nhất đã được chứng minh là động lực thúc đẩy doanh thu. Ví dụ: Call of Duty: Mobile ra mắt vào tháng 10 năm 2019, gần đây đã vượt 1,5 tỷ đô la doanh thu trọn đời, theo Sensor Tower. Vào tháng 11/2021, SensorTower cho biết PUBG Mobile của Krafton vượt qua con số 7 tỷ USD doanh thu.
Take-Two, công ty sở hữu các IP lớn như Grand Theft Auto, BioShock và Civilization, khả năng muốn tham gia vào mảng game di động đó và họ cho biết trong một bài thuyết trình với nhà đầu tư vào thời điểm thỏa thuận rằng có kế hoạch mang thêm nhượng quyền thương mại của mình sang nền tảng di động với sự trợ giúp của Zynga.
Thỏa thuận lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 01 năm nay, cuối cùng đã khởi động một loạt các thông báo mua lại trò chơi bom tấn. Vào thời điểm đó, thương vụ mua Zynga của Take-Two được coi là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, nhưng chỉ hơn một tuần sau, Microsoft đã nâng mức đáng kể khi công bố thương vụ 68,7 tỷ USD cho Activision Blizzard. Vào cuối tháng đó, Sony cho biết họ sẽ mua lại Destiny Bungie trong một thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ đô la.
Take-Two Interactive Software, Inc. là hãng sản xuất trò chơi điện tử của Mỹ, có trụ sở tại Thành phố New York và được thành lập bởi Ryan Brant vào tháng 09 năm 1993. Công ty sở hữu hai hãng phát hành Rockstar Games và 2K điều hành các studio phát triển game. Take-Two đã tạo ra Private Division để hỗ trợ các nhà phát triển độc lập và gần đây đã công bố một studio nội bộ mới cho nhãn có tên là Intercept Games.
Công ty cũng thành lập Ghost Story Games, tiền thân là studio 2K với tên Irrational Games. Công ty mua lại các nhà phát triển Socialpoint, Playdots và Nordeus để tạo dựng mình trên game di động. Công ty cũng sở hữu 50% cổ phần của tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp 2K NBA League. Danh mục đầu tư kết hợp của Take-Two bao gồm các nhượng quyền thương mại như BioShock, Borderlands, Grand Theft Auto, NBA 2K và Red Dead.
Theo: Game4v