Take Two nói về những hạn chế của AI trong phát triển game

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Take-Two.
Đánh giá post

Take-Two đã công bố báo cáo tài chính cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Công ty cũng chia sẻ lập trường của mình về AI đối với chiến lược kinh doanh game.

Điểm nổi bật về tài chính của Take-Two năm 2023 là đạt doanh thu ròng là 5,35 tỷ đô la, tăng 53% so với năm trước. Khoản bán hàng kỹ thuật số chiếm 95% tổng doanh thu của công ty với 78% doanh thu ròng đến từ chi tiêu thường xuyên của người dùng (mua hàng trong trò chơi, DLC, giao dịch vi mô, v.v.).

Trong báo cáo, Giám đốc điều hành Strauss Zelnick cho biết Take-Two rất quan tâm đến hiệu quả của AI trong việc làm game vì cho phép cải thiện hiệu quả các công cụ làm game tốt hơn.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Take-Two.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Take-Two.

“Tôi có thể nói rằng những tiến bộ trong AI sẽ giúp việc tạo ra các siêu phẩm dễ dàng hơn”, ông Zelnick nói. “Rõ ràng dữ liệu cộng với tính toán của AI giúp nhà làm game dễ dàng tính toán cách làm game hay tốt hơn”. Zelnick nói thêm rằng tất cả các mô hình ngôn ngữ lớn đều dựa trên các tập dữ liệu do AI tích hợp.

Hiện tại, Take-Two đang thử nghiệm các công cụ và công nghệ khác nhau. Công ty tin rằng AI sẽ tạo ra nhiều yếu tố và quy trình dễ dàng hơn cho mọi người, nhưng nó sẽ không cho phép các nhà phát triển “nhấn một nút để tạo thành công”.

Dưới đây là số liệu liên quan đến các sản phẩm của Take-Two:

+ GTA V: hơn 180 triệu bản được bán kể từ khi ra mắt vào năm 2013 (hơn 400 triệu bản cho toàn bộ thương hiệu);
+ Red Dead Redemption 2: hơn 53 triệu bản đã bán (75 triệu bản cho toàn bộ nhượng quyền thương mại);
+ Series NBA 2K: hơn 135 triệu đơn vị đã được bán;
+ Borderlands 3: bán được hơn 17 triệu bản (80 triệu cho toàn bộ nhượng quyền thương mại);
+ Series BioShock: gần 42 triệu chiếc được bán ra;
+ Series The Sid Meier’s Civilization: hơn 67 triệu bản đã được bán
+ The Outer Worlds: hơn 5 triệu đơn vị đã được bán.

CEO Strauss Zelnick chia sẻ về AI.

CEO Strauss Zelnick chia sẻ về AI.

Đại diện công ty cho hay 44% trò chơi được lên kế hoạch là tài sản trí tuệ mới. Chủ tịch Take-Two, Karl Slatoff, nói với các nhà đầu tư rằng công ty hiểu rằng không phải tất cả các tựa game đều sẽ thành công nhờ AI bởi nó vẫn còn những hạn chế và không thể thay thế toàn bộ cho người thiết kế chuyên nghiệp. AI vẫn có những sai số trong quá trình họ nghiên cứu và nếu áp dụng hoàn toàn AI thì sản phẩm chỉ mang tính một trò chơi thông thường, thứ mà công ty hướng đến là nội dung đích thực của trò chơi. Take-Two tin rằng trong năm tài chính 2025, công ty sẽ bước vào “giai đoạn tăng trưởng tiếp theo” và sẽ tung ra “những tựa game đột phá với kỳ vọng mang lại hơn 8 tỷ đô la tiền đặt trước”.

AI làm game take-two

Theo: Game4v

Facebook