Take-Two tiến hành thương vụ thỏa thuận lớn nhất của ngành game

Take-Two và Zynga đã chính thức hợp nhất trong thương vụ hoàn thành lớn nhất từ trước đến nay của ngành công nghiệp game.

Chủ sở hữu của Rockstar, Take-Two đã tiết lộ vào tháng 01 rằng họ có kế hoạch mua Zynga trong một thỏa thuận trị giá 12,7 tỷ đô la, đã được các cổ đông của mỗi tổ chức chấp thuận vào tuần trước. Thỏa thuận này đã trở thành thương vụ hoàn tất lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi, vượt qua 8,6 tỷ USD gã khổng lồ game Trung Quốc Tencent đã trả vào năm 2016 để mua studio phát triển trò chơi di động của Phần Lan Supercell.

Tuy nhiên, thương vụ sáp nhập của Take-Two với Zynga sẽ bị thu hẹp bởi kế hoạch mua lại Activision Blizzard của Microsoft với giá 68,7 tỷ đô la, một thỏa thuận mà nhà sản xuất Xbox tuyên bố vào tuần trước đang diễn ra tương đối nhanh chóng. Các thương hiệu máy tính và Console bom tấn của Take-Two như Grand Theft Auto, Borderlands, NBA 2K và BioShock hiện đang ở dưới cùng một mái nhà với các thương hiệu trò chơi xã hội cực kỳ nổi tiếng của Zynga bao gồm FarmVille và Words With Friends theo CEO Strauss Zelnick của Take-Two xác nhận.

“Khi chúng tôi tập hợp những tài năng đặc biệt của mình, hệ thống trò chơi thú vị, công nghệ và năng lực hàng đầu trong ngành, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đưa các sản phẩm đầu tư của mình lên một cấp độ sáng tạo, đổi mới và chất lượng hoàn toàn khác”. Giám đốc điều hành của Zynga, Frank Gibeau cũng nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng vì nền tảng di động thế hệ tiếp theo của Zynga, mang lại khả năng chơi miễn phí, cung cấp các trò chơi đa dạng và đội ngũ chuyên nghiệp cùng tham gia gia đình Take-Two trong thời gian tới”.

Sau khi hoàn tất, thương vụ sẽ có sự kết hợp giữa các tựa game bom tấn của Take-Two và thương hiệu trên PC bao gồm GTA, Borderlands, NBA 2K và BioShock, với các thương hiệu trò chơi mạng xã hội cực kỳ phổ biến của Zynga bao gồm FarmVille và Words With Friends. Phát biểu trong cuộc gọi nhà đầu tư sau thông báo của thỏa thuận, Giám đốc điều hành của Take-Two, Strauss Zelnick nói rằng kiến thức chuyên môn của Zynga có thể giúp họ thúc đẩy tham vọng chơi miễn phí và đa nền tảng, đồng thời giúp đưa các tựa game PC/Console của Take-Two lên thiết bị di động và thêm các chế độ chơi mới.

“Về mặt phát triển, chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi xác định đúng studio và chúng tôi quan sát quá trình sáng tạo. Nhưng như bạn đã biết, phát triển game trên di động không giống như phát triển game trên Console” ông nói. “Chúng tôi đã kinh doanh lĩnh vực phát triển thiết bị di động, Zynga là một chuyên gia vô cùng chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát triển thiết bị di động và chúng tôi hy vọng có thể sớm đưa các sản phẩm ra thị trường”.

Giám đốc điều hành của Zynga, Frank Gibeau, nói thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thực hiện từng bước một, hợp tác làm việc và thực sự xác định ý tưởng nào có tiềm năng cao nhất, với lượng người hâm mộ cao nhất sẽ đáp ứng”. Ông tiếp tục: “Trên nền tảng di động, một số thương hiệu phát triển nhanh nhất gần đây đã được định nghĩa theo truyền thống là cốt lõi, nếu bạn nhìn vào sự xuất hiện của các thể loại game bắn súng hoặc phiêu lưu hành động chẳng hạn. “Vì vậy, theo quan điểm của chúng tôi, bằng cách hợp tác với Take-Two, chúng tôi đã có cơ hội hợp tác làm việc để tạo ra các tựa game mới với cơ hội mới để tạo nên thương hiệu vững chắc cho mình và giờ đây điều tuyệt vời nhất là có thể đưa chúng lên nền tảng di động”.

take-two Take-Two Interactive. Zynga

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *