Các công ty game Trung Quốc đang khao khát gia nhập vào thị trường Hàn Quốc vì các quy định ngày càng khắt khe ở đại lục.
Vào ngày 20/07, các công ty trò chơi Hàn Quốc nghe được thông tin rằng Tencent đã tham gia với tư cách là thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc.
Điều này là do vấn đề về số phiên bản (giấy phép cho các dịch vụ trò chơi ở Trung Quốc) vẫn chưa được giải quyết do sắc lệnh Hanhan của chính phủ Trung Quốc vào năm 2017. Trung Quốc đang cho phép các dịch vụ bằng cách phát hành “phiên bản nội bộ” cho trò chơi từ các công ty trò chơi đã trải qua quá trình xét duyệt cho sản phẩm.
Hàn Quốc đã phát hành 48 trò chơi sang Trung Quốc từ năm 2014 đến năm 2016. Tuy nhiên, kể từ tháng 03 năm 2017, chỉ có một số công ty trò chơi Hàn Quốc được phát hành phiên bản nước ngoài và trực tiếp phục vụ trò chơi.
Vào tháng 12 năm 2020, Summoners War: Arena in the Sky của Com2u là công ty trò chơi Hàn Quốc được phân phối game sang xứ gấu trúc sau 4 năm và sau đó là sản phẩm của Pearl Abyss, Black Desert Mobile.
Tuy nhiên, Summoners War và Black Desert Mobile là những game cũ được phát hành lần đầu tiên vào năm 2014 và 2018. Trong ngành, có nhiều ý kiến chỉ trích rằng chính phủ Trung Quốc chỉ trao quyền cho một số game nước ngoài khó cạnh tranh với các game nội địa khi được ra mắt tại đây.
Vào đầu tháng này, trò chơi di động của Nimble Neuron, một công ty con của Kakao Games, đã được phát hành phiên bản nội địa, nhưng một công ty trò chơi Trung Quốc đã chịu trách nhiệm phát triển và dịch vụ, và Nimble Neuron lấy tiền bản quyền theo hợp đồng.
Các công ty game Trung Quốc lớn mạnh về quy mô trên sân chơi riêng do chính phủ Trung Quốc tạo ra gần đây đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc. Chính phủ Trung Quốc đang chỉ ra vấn đề thanh thiếu niên đắm chìm vào game quá mức mỗi ngày và đang đưa ra những quy định nghiêm ngặt đối với ngành công nghiệp game.
Tencent cũng rất muốn đầu tư vào các công ty game trong nước. Theo thông báo của FSS, Tencent nắm giữ tư cách là cổ đông lớn thứ hai (13,53% cổ phần) của Krafton và cổ đông lớn thứ ba (17,52% cổ phần) của Netmarble thông qua một công ty con đầu tư riêng biệt. Ngoài ra, nó tiếp tục đầu tư vào các công ty trò chơi vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc.
Do ảnh hưởng của Tencent ở thị trường Hàn Quốc rất lớn, nên nhiều người nghĩ rằng các công ty thành viên hiện tại cũng chấp nhận Tencent vì họ thấy có những lợi thế riêng.
Theo: Game4v