Sự kiện toàn cầu dành cho nhà phát triển trò chơi GDC 2022 được tổ chức tại San Francisco, Mỹ từ ngày 21 tháng 03 đến ngày 25 tháng 03.
Các hãng Oculus, Meta, Wemade, Unity, Amazon, Microsoft cùng nhiều công ty công nghệ và trò chơi khác đã tham gia, cùng hàng chục nghìn người làm trong ngành công nghiệp trò chơi từ khắp nơi trên thế giới.
Tencent Cloud, công ty hỗ trợ và phục vụ Tencent Games cũng như nhiều khách hàng trong và ngoài đại lục của ngành công nghiệp trò chơi, cũng xuất hiện tại hội nghị GDC và chia sẻ kinh nghiệm làm trò chơi.
Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tương tác bằng giọng nói trong trò chơi hàng đầu, công cụ đa phương tiện trò chơi GME của Tencent Cloud đã thảo luận trực tiếp các vấn đề này với các nhà phát triển toàn cầu:
+ Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm nhập vai của người chơi trong trò chơi?
+ Làm thế nào để người chơi toàn cầu giao tiếp trong trò chơi đơn giản hơn?
+ Làm cách nào để dự án trò chơi của bạn có thể được phân phối trên toàn cầu?
Tencent Cloud GME đã trả lời từng câu hỏi của các nhà phát triển tại trang GDC San Francisco. Anthony Siu, Giám đốc kỹ thuật của Tencent Cloud Ecosystem, đã có bài phát biểu tại GDC, nói về công cụ đa phương tiện trò chơi GME.
Liên quan đến tương tác bằng giọng nói trong trò chơi, làm thế nào để đảm bảo chất lượng giọng nói rõ ràng và mượt mà là một vấn đề quan trọng. Vào đầu năm 2022, nhóm xử lý âm thanh thời gian thực của GME, Tencent Teana Labs, đã tham gia thử thách giảm tiếng ồn sâu DNS 2022 do ICASSP và Microsoft khởi xướng và giành được vị trí đầu tiên.
Họ ứng dụng AI để loại bỏ thành công hơn 300 loại tiếng ồn môi trường, nâng cao giọng nói thời gian thực ảo hóa 3D các công nghệ xử lý âm thanh hàng đầu. GME phục vụ khách hàng trong ngành game cho phép game thủ nghe thấy các cuộc trò chuyện rõ ràng, từ xa kết nối với bạn bè.
Ngoài việc cung cấp cho người chơi trải nghiệm giọng nói mượt mà và có độ trễ thấp, GME cũng đã đưa ra một giải pháp độc đáo GME kết hợp với công cụ Wwise, giải quyết cơ bản vấn đề âm lượng do chuyển loại âm lượng trong truyền thống cũng như hạn chế suy giảm chất lượng âm thanh cho giọng nói của trò chơi.
Ví dụ, giọng nói có thể được thiết kế đặc biệt theo một số thay đổi về tính cách và trạng thái của người chơi trong cảnh trò chơi, và giọng rung có thể được thiết kế để thể hiện nỗi đau của người chơi sau khi bị đối thủ tấn công.
Trong bài phát biểu của mình, Anthony Siu cũng đề cập đến 3 xu hướng chính về doanh thu của các loại game và quy mô người chơi trên thị trường game toàn cầu trong những năm gần đây.
Game di động đang phát triển nhanh chóng, game PC và console vẫn chiếm lượng lớn và ổn định. Tỷ trọng trò chơi VR cũng bắt đầu tăng lên. Nhiều nhà phát triển trò chơi có hai câu hỏi sau: làm thế nào để người chơi có thể đăng nhập thông qua các thiết bị khác nhau; làm thế nào để giao tiếp bằng giọng nói trơn tru và mượt mà?
Anthony cũng đề cập rằng GME cung cấp các giải pháp tương ứng cho các loại trò chơi khác nhau. Bất kể bạn là nhà phát triển FPS, MOBA, RPG, board game, thế giới mở, VR và các loại game khác. GME có thể giúp bạn nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng chức năng thoại trong game.
Ngoài ra, GME cũng cung cấp giao tiếp đa ngôn ngữ, có thể chuyển đổi tin nhắn thoại và luồng thoại thời gian thực thành văn bản, hỗ trợ lên đến 125 ngôn ngữ và cung cấp tốc độ trả về độ trễ thấp và kết quả nhận dạng có độ chính xác cao, không rào cản trong trò chơi mang tính toàn cầu.
Dịch vụ thoại trò chơi đám mây của Tencent GME đã phục vụ hơn 6000 khách hàng trò chơi trong và ngoài Trung Quốc. Các nhà sản xuất game muốn tiến ra nước ngoài thì lựa chọn dịch vụ hàng đầu là Tencent Cloud. Tính đến năm 2021, Tencent Cloud đã phục vụ hơn 80% nhà sản xuất trò chơi hàng đầu đại lục (theo danh sách Top 50 trò chơi di động mới nhất của App Annie vào năm 2021) và hơn một nửa số trò chơi mới được triển khai vào năm 2021 đã chọn Tencent Cloud.
Theo: Game4v