Tencent có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu thứ ba tại Nhật Bản, nơi các dịch vụ dành cho trò chơi trực tuyến đang có nhu cầu mạnh mẽ.
Poshu Yeung, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các hoạt động đám mây quốc tế của công ty, cho biết doanh nghiệp Nhật Bản của Tencent đã đạt mức tăng trưởng hàng năm ba con số hàng năm, được thúc đẩy bởi các dịch vụ đám mây cho trò chơi .
“Chúng tôi đang xem xét một trang web thứ ba cho một trung tâm dữ liệu” – ông nói khi trả lời báo chí Hồng Kông. “Chúng tôi có kinh nghiệm, vì vậy việc này sẽ không mất nhiều thời gian”.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, gia nhập thị trường đám mây của Nhật Bản vào năm 2019, không tiết lộ doanh thu Nhật Bản hoặc chi tiêu vốn cho các trung tâm dữ liệu.
Tại Nhật Bản, Tencent cũng sẽ tung ra một dịch vụ để hỗ trợ tạo metaverse với hàng chục mẫu. Đây là bản cập nhật cho dịch vụ hỗ trợ mà công ty đã bắt đầu vào tháng 1 để tạo hình đại diện trên đám mây và phát trực tiếp, một dịch vụ mà khách hàng vẫn yêu cầu tùy chỉnh kỹ thuật.
“Chúng tôi sẽ giảm bớt gánh nặng cho khách hàng bằng cách cung cấp một loạt các mẫu,” Yeung nói. Sau khi mở rộng ra thị trường nước ngoài vào năm 2016, Tencent hiện đã có mặt tại hơn mười quốc gia và khu vực. Ngày nay, công ty vận hành “30 trung tâm dữ liệu bên ngoài Trung Quốc với các trung tâm bổ sung mới ở Brazil và Indonesia” – theo ông Yeung.
Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường tương tự vì nhu cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực giải trí, chẳng hạn như trò chơi.
“Tencent sẽ thể hiện công việc bằng kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực trò chơi để hỗ trợ các công ty trò chơi ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc mở rộng cơ sở khách hàng của họ sang Brazil và Đông Nam Á” – Yeung nói.
Ở Mỹ và châu Âu, các đơn đặt hàng ngày càng tăng đối với các dịch vụ đám mây được thiết kế để liên kết các doanh nghiệp ở đó với văn phòng của họ ở Trung Quốc. Các công ty Mỹ không tránh xa các dịch vụ đám mây của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại.
Theo: Game4v