Theo các chuyên gia, hai công ty trò chơi lớn nhất của Trung Quốc, Tencent và NetEase, sẽ dẫn đầu trong cuộc đua metaverse toàn cầu.
Khi chuyển đổi thành một thế giới ba chiều, game nhập vai, các nền tảng internet cũng có thể thu lợi nhuận từ các sự kiện ảo, chiến dịch tiếp thị. Tencent Holdings và NetEase là 2 đơn vị đi đầu cho cuộc đua tới metaverse, vì lượng người dùng lớn và các khoản đầu tư sớm của họ vào cơ sở hạ tầng liên quan mang lại hiệu quả tốt cho các doanh nghiệp mới bắt nguồn từ việc web chuyển đổi thành một thế giới trực tuyến ba chiều.
Các nhà phát hành trò chơi và internet hàng đầu của Trung Quốc nằm trong danh sách 35 lựa chọn cổ phiếu toàn cầu được xác định trong metaverse, theo một hướng dẫn cho báo cáo internet thế hệ tiếp theo được phát hành trong tuần này bởi Credit Suisse.
Trong khi các công ty công nghệ Trung Quốc vẫn đang bắt kịp metaverse so với các đối tác Mỹ, Tencent và NetEase đã đạt được một số bước tiến trong việc tổ chức các sự kiện và hoạt động ảo.
Các buổi hòa nhạc và hội nghị dựa trên hình đại diện này, được tổ chức trên các nền tảng sự kiện ảo như Yaotai của NetEase, thậm chí còn trình bày lễ niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông của đơn vị phát trực tuyến âm nhạc NetEase Cloud Village vào tháng 11 năm ngoái. Tencent Music đã tổ chức lễ hội âm nhạc của riêng mình có tên Tmeland, nơi những người tham gia, tất cả đều có hình đại diện, tương tác với nhau.
Các nhà phân tích của Credit Suisse bao gồm Kenneth Fong và Ivy Ji viết trong báo cáo: “Metaverse hiện vẫn đang ở giai đoạn rất non trẻ ở Trung Quốc do các quy định chặt chẽ về trao đổi tiền điện tử”.
Các công ty Trung Quốc như Tencent và NetEase đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các game metaverse. Tencent đã cho ra mắt LuoBuLeSi, phiên bản Trung Quốc của Roblox, một nền tảng trò chơi trực tuyến cho phép người dùng sử dụng hình đại diện ảo và chơi các trò chơi do người dùng khác xây dựng.
NetEase, nhà phát hành trò chơi trực tuyến lớn thứ hai của Trung Quốc sau Tencent, cũng đã đầu tư vào mạng xã hội metaverse IMVU và một số trò chơi sandbox như Minecraft. Trung Quốc là thị trường game trực tuyến lớn nhất thế giới với 666 triệu game thủ.
Cơ sở người dùng mạng xã hội rộng lớn của các nền tảng internet này cũng có thể giúp họ khai thác các cơ hội khác trong metaverse.
Người dùng trung bình hàng tháng kết hợp cho siêu ứng dụng truyền thông xã hội Weixin và WeChat đạt 1,26 tỷ người tính đến tháng 09 năm 2021. Điều này sẽ mở ra các chiến dịch tiếp thị và xây dựng thương hiệu ảo cho Tencent thông qua metaverse, nhà phân tích Soyun Shin của Credit Suisse cho biết tại một cuộc họp báo.
Theo: Game4v