Giám đốc thiết kế của The Callisto Protocol cho biết người chơi chủ yếu sẽ cần phải tiếp cận thật gần những con quái vật để hạ gục chúng.
Khi phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập xung quanh môi trường trong các trò chơi kinh dị như Resident Evil hoặc Dead Space, hầu hết người chơi đều muốn giữ khoảng cách với sinh vật nguy hiểm đó. Tuy nhiên một số sinh vật trong số này cần đánh cận chiến để hạ gục chúng vĩnh viễn. Có vẻ như The Callisto Protocol cũng không có gì khác biệt vì giám đốc thiết kế của trò chơi cho biết khoảng “một nửa” các trận chiến sắp tới của trò chơi sẽ tập trung vào cận chiến.
The Callisto Protocol là tựa game đầu tay của nhà phát triển Striking Distance Studios, với người tạo ra Dead Space là Glen Schofield sẽ làm đạo diễn chính của trò chơi mới này. Như cái tên của tựa game, trò chơi lấy bối cảnh một thuộc địa nhà tù trên mặt trăng Callisto của sao Mộc hơn 300 năm trong tương lai và đưa người chơi vào vai tù nhân Jacob Lee. Lee buộc phải sống sót sau một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh vào thuộc địa nhà tù, một cuộc xâm lược biến các nạn nhân của nó thành những sinh vật quái dị đi lang thang trong các đại sảnh của thuộc địa.
Striking Distance Studios gần đây đã vén bức màn về trò chơi kinh dị sắp tới của họ, giới thiệu một số chi tiết như những thứ mà người chơi sẽ cần để chiến đấu với những sinh vật ẩn nấp khắp Callisto. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Game Informer qua IGN, giám đốc thiết kế Ben Walker đã nói về thiết kế trận chiến của trò chơi và những gì nó sẽ ảnh hưởng người chơi cố gắng sống sót sau cuộc xâm lược. Walker cho biết studio đang “nghiêng về khía cạnh sinh tồn của mọi thứ” bằng cách làm cho đạn khan hiếm hơn, buộc người chơi phải làm mọi thứ cần thiết để sống sót.
“Gần một nửa các trận chiến của chúng tôi là cận chiến” là những gì Walker cho biết. Anh nói thêm rằng sẽ có các “combo cận chiến” để “đẩy kẻ thù ra xa” giúp người chơi có thêm thời gian chuẩn bị trước một cuộc tấn công khác.
Sự nhấn mạnh vào chiến đấu cận chiến đã được hé lộ trong các đoạn trailer gameplay đã được phát hành cho đến thời điểm này. Như đã đề cập ở trên, studio đang nhấn mạnh khía cạnh sinh tồn với việc người chơi phải tận dụng mọi thứ ở các hành lang tối tăm, ngột ngạt bị bao vây bởi các loại quái vật đột biến. Một cách dễ dàng nhưng hiệu quả để nâng cao cảm giác sinh tồn này là để người chơi phải cân nhắc liệu một cuộc chạm trán có đáng để sử dụng đạn hay không, hay nên mạo hiểm sử dụng nắm đấm và tiết kiệm đạn cho điều gì đó có thể tồi tệ hơn.
Điều này cũng sẽ giúp trò chơi khác biệt với Dead Space, tựa game mà đã được người chơi so sánh kể từ khi The Callisto Protocol được công bố. Sự so sánh này không phải là không có lý do, vì một số thành viên của Striking Distance Studios đã từng làm việc trong loạt game Dead Space và phong cách tổng thể của hai trò chơi cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, việc nhấn mạnh vào chiến đấu cận chiến hơn là đấu súng có thể giúp The Callisto Protocol khác biệt hơn vì Dead Space tập trung vào “phân chia chiến thuật” lựa chọn sử sụng hợp lý một loạt các công cụ và súng.
Xem thêm: Bungie kiện một Youtuber Destiny vì giả mạo công ty tấn công các Youtuber Destiny khác
Theo: Game4v