Các nhà phát triển muốn The Callisto Protocol càng chân thực càng tốt nên họ đã sử dụng cảm hứng từ kinh dị và máu me ngoài đời thực.
Kể từ khi The Callisto Protocol được giới thiệu các phân cảnh gameplay đầu tiên vào ít tuần trước, một số khía cạnh của trò chơi đã trở nên nổi bật nhất với cộng đồng game thủ. Một trong những khía cạnh đó là trò chơi gợi nhớ rất nhiều đến Dead Space, bởi dù sao đạo diễn trò chơi cũng chính là cha đẻ Dead Space series. Ngoài ra, nhiều game thủ đã bàn về mức độ bạo lực của trò chơi, và hóa ra các nhà phát triển đã dựa nhiều vào sự bạo lực và máu me “ngoài đời thực” để thiết kế tựa game.
Khi đoạn trailer giới thiệu chính thức mới nhất của trò chơi được tung ra, một số người đã ngay lập tức chú ý mức độ bạo lực của The Callisto Protocol. Mặc dù rất nhiều trò chơi khác cũng có đủ loại bạo lực và máu me, nhưng có vẻ như các nhà phát triển của tựa game này thì đang tìm cách làm cho mọi thứ thực tế hơn. Thậm chí các nhà phát triển còn gặp chút khó khăn về sự tận tâm cống hiến của họ cho chủ nghĩa hiện thực.
Trong một cuộc phỏng vấn với PCGamesN, giám đốc sáng tạo của Striking Distance Studios là Chris Stone đã nói về một số nguồn cảm hứng cho The Callisto Protocol. Stone chỉ ra những trò chơi như Silent Hill và Resident Evil là “nguồn cảm hứng hiển nhiên”, và anh ấy cũng đã chia sẻ là còn lấy cảm hứng từ các bộ phim như The Thing và Event Horizon. Trong khi nói thêm rằng trò chơi chịu nhiều cảm hứng từ điện ảnh Hàn Quốc và Pháp, Stone giải thích rằng nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu kinh dị và máu me thực sự để tinh chỉnh môi trường của trò chơi.
Stone tiếp tục nói rằng mặc dù nghiên cứu “không mấy dễ chịu”, anh tin rằng sự kinh dị và máu me trong đời thực mà nhóm thiết kế The Callisto Protocol đem đến là một trong những nội dung đáng nhớ và có giá trị nhất khi nói đến việc tạo ra một cái nhìn và cảm nhận chân thực về trò chơi.
Việc Stone thừa nhận rằng nhóm đã cố làm nhiều thứ để đạt được chủ nghĩa hiện thực có thể gây ra một số phản ứng dữ dội. Trở lại khi Mortal Kombat 11 đang được phát triển, Netherrealm đã đưa ra những tuyên bố tương tự và đã nhận phải khá nhiều lời chỉ trích vì những nhận xét đó. Sự máu me và bạo lực của trò chơi đối kháng ấy thậm chí còn dẫn đến việc một nhà phát triển đã bị PTSD từ việc phát triển MK11.
Mặc dù Striking Distance Studios không chỉ ra rõ ràng những trường hợp kinh dị và máu me ngoài đời thực nào mà hãng sử dụng để làm cơ sở cho trò chơi của mình, nhưng nhiều game thủ hy vọng rằng studio sẽ lưu tâm đến cảm xúc của những nhà phát triển tiếp xúc với những cảnh hoặc sự kiện đó. Chắc chắn rằng studio cũng không muốn lặp lại những gì đã xảy ra tại Netherrealm với một nhà phát triển nào đó bị PTSD trong khi tạo ra trò chơi mới quá bạo lực.
Xem thêm: Final Fantasy 7 Rebirth có thể là phần game đầu tiên cho những người mới chơi
Theo: Game4v