Sau khi được chấp thuận chạy thử nghiệm từ chính phủ Ấn Độ, Battlegrounds Mobile India hay BMGI của Krafton đã đạt được những kết quả đáng chú ý.
Theo dữ liệu, doanh thu hàng tháng của BGMI vào tháng 6 năm 2023 trên nền tảng kép iOS và Android ở Ấn Độ đã vượt 70 triệu nhân dân tệ trở thành game di động có doanh thu hàng tháng đầu tiên đạt 100 triệu tệ ở thị trường này.
Game mobile battle royale là một trong những thể loại phổ biến nhất thế giới, tuy nhiên do ảnh hưởng của quan hệ Trung – Ấn, PUBG Mobile do Tencent vận hành buộc phải rút khỏi cửa hàng ứng dụng vào giữa năm 2020. Như một biện pháp khắc phục, Krafton cuối cùng đã ra mắt BGMI tại thị trường Ấn Độ vào tháng 7 năm 2021 sau khi cam kết đầu tư 100 triệu đô la Mỹ vào thị trường này và thành lập văn phòng địa phương ở đây.
Trải nghiệm của BGMI tại thị trường Ấn Độ được game thủ đánh giá cao bởi vì chỉ một năm sau khi trò chơi ra mắt, chính phủ Ấn Độ đã cấp phép cho chạy thử lại vào tháng 5 năm nay, nghĩa là chỉ trong thời hạn ba tháng Thứ trưởng Công nghệ thông tin Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar (Rajeev Chandrasekhar) tạo điều kiện để Krafton giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu và vị trí máy chủ.
Khi giai đoạn chạy thử đang đến gần, ít nhất là về mặt doanh thu, BGMI đã có dấu hiệu tích cực tại thị trường Ấn Độ. Doanh thu cao nhất trong một ngày của nền tảng kép BGMI tại thị trường Ấn Độ cũng đã vượt 3 triệu nhân dân tệ và doanh thu hàng tháng là 80 triệu tệ, hơn sản phẩm Free Fire Max của Garena ở Ấn Độ từng thiết lập. Nếu nhìn vào dòng thời gian, sau khi BGMI bắt đầu vận hành thử nghiệm game tạo ra cạnh tranh không nhỏ với nhiều sản phẩm khác.
Điều đáng nói là BGMI cũng đã phá vỡ kỷ lục hàng tháng gần 30 triệu nhân dân tệ trước khi PUBG Mobile được tung ra thị trường ở Ấn Độ. Gần đây, số lượt tải hàng tháng của BGMI trên iOS và Google Play của Ấn Độ đã đạt hơn 8 triệu lượt, con số này về cơ bản giống như game tiền nhiệm do Tencent phát hành có số lượt tải xuống hàng tháng tương đương ở thị trường nước ngoài.
Hơn nữa, khi nói đến thị trường Ấn Độ, ấn tượng sâu sắc nhất của mọi người là số lượng người dùng rất lớn, nhưng mức nạp game không tương xứng với lượng tải xuống. Tất nhiên, xét từ thực tế là ngưỡng đầu vào của 10 sản phẩm hàng đầu trên thị trường trò chơi di động Ấn Độ chỉ là 3 triệu tệ mỗi tháng, tình hình này không thay đổi đáng kể.
Theo: Game4v