Giám đốc sáng tạo của tựa game The Last of Us Remake mới được công bố từng là đạo diễn trong Marvel’s Avengers.
Shaun Escayg, người đã viết kịch bản và thiết kế chính trong Marvel’s Avengers sau khi rời khỏi Naughty Dog, đã xác nhận vào tháng 04 năm 2021 rằng anh đã gia nhập lại đơn vị công ty cũ của mình. Giờ đây sau tiết lộ chính thức của tựa game tại Lễ hội trò chơi mùa hè năm nay, Escayg đã lên Twitter để xác nhận rằng anh ấy đang là giám đốc sáng tạo của The Last of Us Remake. “Tôi rất tự hào về nhóm phát triển của chúng tôi, về thành tích đáng kinh ngạc vừa qua khi họ đã thực hiện đoạn trailer chính thức dành cho The Last Of Us Remake được chiếu tại Summer Game Fest 2022” Escayg viết.
“Tựa game này là sự giới thiệu của tôi về dự án hiện tại mà tôi đang tham gia, và vì vậy nó có một vị trí rất đặc biệt trong cảm nhận đối với tôi. Bản thân tôi rất vinh dự được làm giám đốc sáng tạo trong của The Last of Us Remake”. Ở một nơi khác, Matthew Gallant, người đã làm việc cho Last of Us gốc với tư cách là nhà thiết kế trò chơi và phần tiếp theo của nó với tư cách là nhà thiết kế hệ thống chính trong game đã xác nhận rằng anh ấy là đạo diễn của phiên bản làm lại này.
“Thật vui mừng để chia sẻ rằng tôi đã được tham gia vai trò đạo diễn trò chơi trong The Last of Us Part I, làm việc cùng với Shaun Escayg” Gallant viết. “Cá nhân tôi là một nhà thiết kế non trẻ khi tôi làm việc với phiên bản gốc trong gần một thập kỷ trước, và thật vui khi được cùng nhau viếng thăm lại dự án này ở thời điểm hiện tại”.
Escayg từng là giám đốc sáng tạo tại Naughty Dog từ năm 2011 đến 2018, nơi anh từng là nhà làm các phân đoạn cinematic trong tựa game The Last of Us gốc và đạo diễn trò chơi cho Uncharted: The Lost Legacy, trước khi rời đi để gia nhập Crystal Dynamics và làm việc trong dự án Marvel’s Avengers. Sau đó, anh ấy rời Crystal Dynamics vào tháng 04 năm 2021, khoảng 8 tháng sau khi Marvel’s Avengers phát hành để trở lại với studio Naughty Dog và làm việc cho The Last of Us Remake.
Hiệu suất của Marvel’s Avengers bị ảnh hưởng một phần do các vấn đề kỹ thuật có mặt khi ra mắt. Ngoài ra, việc thiếu nội dung sau khi ra mắt, bao gồm cả sự chậm trễ đối với các bản mở rộng theo kế hoạch và các phiên bản thế hệ tiếp theo của trò chơi, đã góp phần khiến số lượng người chơi ngày càng giảm. Sau sự ra đi của Escayg, trò chơi tiếp tục gặp phải các vấn đề lớn. Vào tháng 11, Square Enix và Crystal Dynamics đã loại bỏ các phần tăng XP trả phí khỏi trò chơi sau phản ứng dữ dội từ người hâm mộ về phần giới thiệu của họ.
Theo: Game4v