The Last of Us Remake được phát triển vô cùng thuận lợi và không có áp lực

The Last of Us Remake
Đánh giá post

Các nhà phát triển của The Last of Us Remake đã chia sẻ thông tin về việc không có sự áp lực hay làm việc quá sức trong quá trình phát triển.

The Last of Us Remake

Studio đứng sau The Last of Us là Naughty Dog đã gây ra một tổn thất nặng nề cho đội ngũ phát triển trong quá trình phát triển The Last of Us 2.

Ngành công nghiệp game và tình trạng làm việc quá giờ gần như đã luôn đi đôi với nhau. Nhu cầu về các tựa game chất lượng đã tăng cao, và điều đó thật không may đã khiến một số studio phải hy sinh sức khỏe nhân viên để đáp ứng nhu cầu game thủ. Studio đứng sau The Last of Us là Naughty Dog đã gây ra một tổn thất nặng nề cho đội ngũ phát triển trong quá trình phát triển The Last of Us 2. Trong một nỗ lực để khắc phục lại điều đó, có vẻ như lần này họ đã tránh được sự bóc lột và làm việc quá sức để phát hành The Last of Us Remake một cách thuận lợi.

Làm việc quá sức đã trở thành một vấn đề nan giải của ngành công nghiệp game, cách giải quyết nghe có vẻ đơn giản là chỉ việc trì hoãn ngày ra mắt trò chơi, nhưng ngay cả những trò chơi bị trì hoãn cũng phải đối mặt với một số loại rắc rối riêng. Naughty Dog đã gặp phải tình trạng làm việc quá giờ trong các tựa game trước và họ đã dành thời gian cố gắng giảm sự bóc lột lại, mặc dù đồng chủ tịch Neil Druckmann nói rằng các giải pháp rất không rõ ràng. Tuy nhiên có vẻ như studio đã tìm được sự cân bằng hoàn hảo vào lần phát triển này.

Báo cáo về tình trạng làm việc quá sức đến từ Hoạ sĩ môi trường chính của The Last of Us Remake là Anthony Vaccaro. Anh ấy nói rằng trong sự nghiệp của mình trên vô số các studio và dự án mà anh ấy đã làm việc, đây là lần đầu tiên anh ấy không cần phải làm việc quá sức để hoàn thành một trò chơi. Anh ấy cũng chia sẻ rằng trong khi tránh được sự quá sức, nhóm đã cố gắng đạt được chất lượng tương tự như The Last of Us 2 đã đặt ra.

The Last of Us Remake được phát triển vô cùng thuận lợi và không có áp lực

Anthony Vaccaro nói rằng trong sự nghiệp của mình trên vô số các studio và dự án mà anh ấy đã làm việc, đây là lần đầu tiên anh ấy không cần phải làm việc quá sức để hoàn thành một trò chơi.

Với việc ngành công nghiệp đang cố gắng tìm kiếm sự cân bằng lành mạnh giữa các sản phẩm chất lượng và sức khỏe của nhân viên, lời nói của Anthony Vaccaro đã cung cấp một bức tranh rằng điều này có thể đạt được nếu các công ty cố gắng tìm ra giải pháp. Còn nhiều việc phải làm cho studio, nhưng chắc chắn đó là một dấu hiệu đáng mừng cho tương lai của đội và cả ngành trò chơi.

Bất chấp những bước tiến tích cực mà studio đang thực hiện, sản phẩm tổng thể lại đang phải đối mặt với một cuộc chiến cực kỳ khó khăn. Cộng đồng game thủ đã nhanh chóng cho rằng đây là một trò chơi làm ra để thu tiền là chính. Bản game làm lại chắc chắn sẽ là một sự nâng cấp kỹ thuật, nhưng chúng ta cũng không thể chắc đó là một bản game đáng trải nghiệm hay không cho đến khi nó ra mắt.

Xem thêm: Bandai Namco bị rò rỉ vô số dự án, bao gồm cả DLC của Elden Ring

Naughty Dog The Last of Us Remake

Theo: Game4v

Facebook