Một cấp cao của CD Projekt RED nhấn mạnh một khía cạnh quan trọng mà trong đó quá trình phát triển The Witcher 4 sẽ khác với Cyberpunk 2077.
Một nhà phát triển cấp cao của CD Projekt RED đã tiết lộ rằng The Witcher 4 sẽ không có quá trình phát triển bỏ bê các hệ máy console như cách mà Cyberpunk 2077 đã làm. Tuyên bố này được đưa ra như một phần của quá trình hồi cứu rộng hơn về việc thảm họa ra mắt đầy rắc rối của Cyberpunk 2077 đang ảnh hưởng như thế nào đến các dự án tương lai của CDPR.
Các game thủ chúng ta vẫn chưa được biết nhiều thông tin được tiết lộ về phần chính thứ tư trong loạt game The Witcher kể từ khi CDPR xác nhận vào năm 2022 rằng trò chơi đang được phát triển. Dựa trên một vài thông tin mà studio đã chia sẻ, The Witcher 4 có tên mã là Polaris và thực tế sẽ không được đánh số trong tên game, ngoài ra studio còn được lên kế hoạch phát hành trước phiên bản làm lại sắp tới của bản game The Witcher gốc ra mắt từ năm 2007
Và trong khi quá trình phát triển của The Witcher 4 vẫn còn là điều bí ẩn, Giám đốc Kỹ thuật Âm thanh và Quản lý CDPR Colin Walder đã làm sáng tỏ một khía cạnh đáng chú ý của dự án. Trong lần xuất hiện gần đây tại Hội nghị trò chơi Inven lần thứ chín ở Pangyo, Hàn Quốc, Walder đã tiết lộ rằng CDPR đã áp dụng một cách tiếp cận toàn diện hơn nhiều để phát triển dự án Polaris.
Cụ thể hơn thì studio đã chạy các bản demo và đánh giá hiệu suất nội bộ trên máy chơi game. Walder thừa nhận việc thử nghiệm máy chơi game là điều mà CDPR chỉ bắt đầu thực hiện trong giai đoạn sau của quá trình phát triển Cyberpunk 2077, nói một cách nhẹ nhàng thì kết quả không được như lý tưởng.
Do đó, The Witcher 4 sẽ làm tốt hơn nhiều trong việc cung cấp hiệu suất máy chơi game có thể chấp nhận được khi ra mắt chứ không bị nhiều lỗi so với Cyberpunk 2077. Điều đó càng quan trọng hơn khi tựa game sắp ra mắt có thể trở thành một bản phát hành đa thế hệ khác cho CDPR. Trở lại thảm họa của Cyberpunk 2077, các vấn đề kỹ thuật xảy ra với Cyberpunk 2077 khi ra mắt phần lớn xuất phát từ phiên bản PS4 và Xbox One của trò chơi, cả hai đều gặp khó khăn trong việc duy trì tốc độ khung hình ổn định, cùng với các vấn đề khác. Thất bại cuối cùng đã trở thành một sai lầm đắt giá đối với CDPR, khi công ty gần đây tiết lộ rằng việc sửa lỗi Cyberpunk 2077 đã khiến nhà phát triển phải trả hơn 126 triệu USD.
Đúng là trò chơi đã hòa vốn chỉ nhờ các đơn đặt hàng trước với con số bán được là 8 triệu đơn vị trước khi phát hành, vượt qua 25 triệu doanh số vào tháng 10 năm 2023, nên lần ra mắt thảm hại của nó cuối cùng là một sai lầm mà CDPR vẫn có thể sửa chữa và cứu vớt được. Tuy nhiên studio từ lâu đã chia sẻ rằng việc việc hàn gắn mối quan hệ với cộng đồng người hâm mộ sau khi Cyberpunk 2077 phát hành sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đảm bảo rằng công ty không mắc phải những sai lầm tương tự trong tương lai là một phần cố hữu của quá trình đang diễn ra đó, Walder đã đề xuất rất nhiều điều này trong lần xuất hiện gần đây tại Hàn Quốc.
Xem thêm: Epic Games Store tiềm năng thu hút vô số trò chơi PC mới với chương trình doanh thu 100%
Theo: Game4v